ผู้ว่าฯ กกท. เตรียมคุยเอเยนต์ถ่ายทอดสดอาเซียนคัพ 2022

ดร.ก้องศักด ยอดมณี
ภาพจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

ผู้ว่าฯ กกท.เตรียมคุยเอเยนต์ หาทางถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล อาเซียนคัพ 2022

วันที่ 23 ธันวาคม กรณีประเทศไทย ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ชาติเดียวในอาเซียน เนื่องจากไม่มีผู้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ที่ราคาสูงเกือบ 100 ล้านบาท

ล่าสุด แฟนเพจ บี บางปะกง-Bebangpakong คอลัมนิสต์สายบอลไทย หรือ วรเทพ มากโภคา ระบุสั้น ๆ ว่า หวังว่าจะเป็นข่าวดี พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯ กกท. (ก้องศักด ยอดมณี) จะคุยกับเอเยนต์เรื่อง “ถ่ายทอดสดอาเซียนคัพ 2022”

โดยเกมแรกที่ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะบรูไนไปได้ 5-0 ไม่มีถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมทางฟรีทีวี มีเพียงแต่จอยักษ์ที่สเตเดียม วัน ของ Warrix และแพท สเตเดียม โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยเท่านั้น

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปทีมชาติไทยมีคิวเปิดบ้านพบฟิลิปปินส์ ที่ สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 26 ธ.ค. 65 เวลา 19.30 น., วันที่ 29 ธ.ค. 65 เวลา 16.30 น. เยือนอินโดนีเซีย และวันที่ 2 ม.ค. 66 เวลา 19.30 น. เปิดบ้านพบกัมพูชา

การแข่งขันครั้งนี้จะทำเหมือนครั้งที่แล้วในอาเซียนคัพปี 2020 ที่ใช้ระบบเหย้า-เยือน ไม่มีเจ้าภาพ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากนั้นนำทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มมาแข่งขันเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

รอบรองชนะเลิศจะนำแชมป์กลุ่มบี พบกับรองแชมป์กลุ่มเอ และแชมป์กลุ่มเอ จะต้องพบกับรองแชมป์กลุ่มบี ใช้ระบบเหย้า-เยือน 2 นัด เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศ โดยรอบชิงชนะเลิศก็จะนำเอาผู้ชนะของ 2 คู่นี้มาแข่งกันโดยใช้ระบบเหย้า-เยือนเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ในรายการฟุตบอลโลก 2022 ผู้ว่าฯ กกท. มีส่วนสำคัญที่ทำให้แฟนบอลไทยได้ดูแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายมาแล้ว ส่วนรายการนี้ต้องมารอลุ้นกัน