เพจสายการบินเวียดนามปลิว ไอจีถูกถล่ม หลังไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ

ฟุตบอลทีมชาติไทย
ที่มาภาพ pacificairlines.insta

หลังทัพช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2022 ทัวร์แฟนบอลชาวไทยก็ลงเพจ “Pacific Airlines” สายการบินสัญชาติเวียดนาม จนต้องปิดเพจ เพราะเคยแซวว่าบินส่งรองแชมป์ ครั้งไทยไปเตะที่เวียดนามนัดแรก

วันที่ 17 มกราคม 2566 สืบเนื่องจากศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” หรือ อาเซียนคัพ ที่ทัพช้างศึก “ทีมชาติไทย” เอาชนะ พลพรรคดาวทอง “ทีมชาติเวียดนาม” ไปด้วยสกอร์รวม 3-2 ประตู ผงาดเป็นเจ้าอาเซียนสมัยที่ 7 หลังจากบุกไปเสมอเวียดนาม 2-2 นัดแรกก่อนกลับมาลงเล่นในบ้านและเอาชนะไปได้ 1-0

ฟุตบอลทีมชาติไทย

เมื่อครั้งที่ทีมชาติไทยเดินทางไปเยือนเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศนัดแรก เพจเฟซบุ๊ก Pacific Airlines โพสต์ภาพถ่ายภายในเครื่องบิน เที่ยวบินที่นักเตะทีมชาติไทยใช้บริการ พร้อมลงข้อความแซวว่า “ยินดีที่ได้มีโอกาสรับส่งรองแชมป์ AFF” ก่อนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและแฟนบอลชาวไทยพาคณะทัวร์ไปลง จนต้องลบโพสต์ไปในที่สุด

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของสายการบิน Pacific Airlines ได้ถูกปิดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ปลิว) โดยคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับคณะทัวร์ชาวไทยที่แห่กันไปคอมเมนต์เอาคืน ให้สายการบินสัญชาติเวียดนามรีบมารับรองแชมป์กลับบ้านไปโดยเร็ว หลังทัพช้างศึกผงาดคว้าแชมป์อาเซียนในบ้านได้อย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม แม้เพจเฟซบุ๊กจะถูกปิดลงไป แต่ความแค้นของบรรดาแฟนบอลทีมชาติไทยก็ไม่ได้หมดตาม ต่างพากันย้ายลานจอดรถทัวร์ไปที่อินสตาแกรมของสายการบินแทน และเรียกร้องให้ Pacific Airlines ออกมาโพสต์ขอโทษทัพช้างศึกให้ได้อย่างที่เคยโพสต์แซวไว้ก่อนหน้านั้น

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pacific Airlines (@pacificairlines.insta)