โรนัลโด้ รับสมัครเชฟส่วนตัว ค่าแรงกว่า 183,000 บาท/เดือน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก AFP

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประกาศรับสมัครเชฟส่วนตัว ค่าแรง 4,500 ปอนด์/เดือน เป็นเงินไทยประมาณ 183,953 บาท คุณสมบัติต้องทำอาหารญี่ปุ่นได้

วันที่ 20 มกราคม 2566 เดลิเมล์ รายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส จากสโมสร อัล-นาสเซอร์ ทีมจากซาอุดีอาระเบีย ประกาศรับสมัครเชฟส่วนตัว ค่าแรง 4,500 ปอนด์/เดือน เป็นเงินไทย ประมาณ 183,953 บาท

โดยเชฟดังกล่าวจะเข้ามาทำงานที่คฤหาสน์หลังใหม่ของเขาในย่าน Portuguese Rivera ของเมืองลิสบอน ซึ่งคฤหาสน์มีกำหนดสร้างเสร็จในเดือนมิถุนายนนี้ โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะอาศัยที่นี่หลังจากที่เขาแขวนสตั๊ดไปแล้ว รายงานจากต้นทางระบุไว้ว่า ต้องทำอาหารโปรตุเกส และอาหารนานาชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่นได้ เนื่องจากโรนัลโด้นักเตะวัย 37 ปี และลูกของเขา มีอาหารจานโปรดเป็นซูชิ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก AFP

แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะชอบซูชิมาก แต่แม่ของเขา โดโลเรส อาเวโร เคยออกมาเผยว่า อาหารที่ลูกชายของเขาโปรดปรานมากที่สุดคือ “บา คัล เยา อา บราส” เป็นอาหารโปรตุเกสแบบดั้งเดิมที่ทำจากปลาค็อดดองเค็มด้วยเกลือ มันฝรั่ง และไข่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งจะเปิดตัวกับสโมสรอัล นาสเซอร์ไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 โดยเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง ถึงปี 2025 โดยเขาได้รับค่าเหนื่อยที่รวมดีลสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แล้วประมาณ 177 ล้านปอนด์ต่อปี หรือราว 7.41 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังโลก

โดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งลงสนามอุ่นเครื่องในทีม ริยาร์ด ออล สตาร์ เป็นการรวมนักเตะชื่อดังของลีกซาอุดีอาระเบีย กับสโมสร ปารีส แซง แชร์กแม็ง ไปเมื่อค่ำคืนนี้ ผลสกอร์เป็นทางปารีส แซ็ง แชร์กแม็ง เอาชนะไปได้ 5-4 ซึ่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูในเกมนี้ได้ 2 ประตู

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก AFP
คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก AFP
คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก AFP