ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟฯ 3-0 ฮาลันด์ทำแฮตทริก

แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ฮาลันด์แฮตทริก
Soccer Football - Premier League - Manchester City v Wolverhampton Wanderers - Etihad Stadium, Manchester, Britain - January 22, 2023 Manchester City's Erling Braut Haaland scores their first goal REUTERS/Phil Noble

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำแฮตทริก ไล่ตามจี้จ่าฝูงอาร์เซนอล 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า ส่วนลีดส์  เปิดบ้าน เสมอ เบรนต์ฟอร์ด  0-0

วันที่ 22 มกราคม 2566 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 คู่หัวค่ำวันนี้ แข่งในเวลา 21.00 น. รองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

เกมนี้เจ้าถิ่นวาง ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์ และเออร์ลิง ฮาลันด์ นำทีม ส่วนทีมเยือนมี รูเบน เนเวส, ฮวาง ฮี-ชาน และราอูล ฮิเมเนซ เป็นแกนหลัก

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นแมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลได้มากกว่าวูล์ฟค่อนข้างมาก แทบจะพับสนามเล่น ขณะที่วูล์ฟฯดูเหมือนจะมาตั้งรับอย่างเดียว

เกมในครึ่งแรกทำท่าจะเสมอ กระทั่งช่วงท้ายเกมนาทีที่ 40 แมนฯ ซิตี้ ปลดล็อกได้สำเร็จ ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ โยนบอลในกรอบเขตโทษไปให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ขึ้นโหม่งคนเดียว ๆ โล่ง ๆ

จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำก่อน 1-0

 แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ฮาลันด์แฮตทริก
REUTERS/Phil Noble

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาที 50 แมนฯ ซิตี้ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ รูเบน เนเวส ไปเกี่ยวย กุนโดกัน ล้มในกรอบเขตโทษ และเป็นเออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงหลอกนิ่ม ๆ กลางประตู แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 2-0

นาที 54 แมนฯ ซิตี้ ออกนำไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ โชเซ ซา ไปจ่ายบอลจากหน้าเขตโทษพลาดแบบง่าย ๆ ไปเข้าเท้า เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ยืนอยู่โล่ง ๆ แปเข้าไปง่าย ๆ เป็นประตูที่ 25 ในพรีเมียร์ลีก และเป็นแฮตทริกที่ 4 ของเจ้าตัวในลีกซีซั่นนี้ด้วย

จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตันขาดลอย 3-0

ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนนจาก 20 นัดอยู่อันดับ 2 ของตารางโดยทำแต้มไล่จี้ อาร์เซนอล จ่าฝูง เหลือ 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 2 เกม ส่วน วูล์ฟฯ มี 17 คะแนนจาก 20 นัดอยู่อันดับ 17 ของตาราง

 แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ฮาลันด์แฮตทริก
Soccer Football – Premier League – Manchester City v Wolverhampton Wanderers – Etihad Stadium, Manchester, Britain – January 22, 2023 Manchester City’s Erling Braut Haaland scores their second goal from the penalty spot Action Images via Reuters/Jason Cairnduff

ส่วนผลอีกคู่ ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เบรนต์ฟอร์ด แบบไม่มีสกอร์ 0-0

ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ คู่ดึกคืนวันนี้ (22 ม.ค. 66) เวลา 23.30 น.”ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จ่าฝูงจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง