เล่นดีมีคนเห็น! ประธานซัปโปโรชม “เมสซี่เจ” ฟอร์มแจ่ม ลงประเดิมสนามบอลถ้วย

หลังจากทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกไปแพ้ เซเรโซ โอซาก้า 0-1 ในศึก ลูวาน คัพ 2017 รวมผล 2 นัด 0-3 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ตกรอบในรายการนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โอกาสลงสนามให้กับทีมอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลัง และถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ล่าสุด 9:30 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 27 ก.ค. ทัพนักเตะพร้อมทีมงานได้ออกเดินทางจากสนามบินอิตามิ เมืองโอซาก้า ด้วยเที่ยวบิน JL 2501 มาถึงสนามบินชิโตเซะ เมืองฮอกไกโด และขึ้นรถบัสมาสนามซ้อมของทีม มิยาโนซาวะ สเตเดี้ยม

โดยหลังจากเดินทางถึงสนาม ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม ได้วางโปรแกรมฝึกซ้อมต่อทันที ซึ่งโปรแกรมการฝึกซ้อมได้วางให้นักเตะที่ลงสนามในเกมที่ผ่านมา วิ่งวอร์มอบอุ่นร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อ ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าโปรแกรมนี้ด้วยเช่นเดียวกับ ชินจิ โอโนะ , มาเอะ ฮิโรยูกิ และนักเตะตัวหลักของทีมคนอื่นๆ แม้ว่าจะถูกส่งลงในครึ่งหลังเกมที่ผ่านมาก็ตาม

ด้าน ยาชิคาซึ โนโมมูระ ปธ.สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้พูดถึงฟอร์มการเล่นของผู้เล่นนัดแรกของ “เจ ชนาธิป” ว่า “การที่ทีมลงเล่นภายใต้ความกดดันที่มีสกอร์ตามหลังในเกมที่ผ่านมา และ “เจ” ลงไปเล่นในสนามครึ่งหลัง ทำได้ดีขนานนั้นถือว่าไม่ธรรมดาทั้งการใช้ความเร็ว จังหวะจ่ายบอล ผมติดตามฟอร์มการเล่นมาตลอดทั้งที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ซึ่งการลงสนามในเกมแรกทำได้เหมือนที่เคยทำได้ที่ไทยเลย และเชื่อว่านักเตะรายนี้เล่นเกมในเจลีกได้สบาย

ทั้งนี้มีรายงานของทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เตรียมธงชาติไทย แจกให้กับแฟนบอลในสนามในเกมนัดแรกของเลก 2 ศึกเจลีกจำนวน 35,000 ชิ้น เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์การต้องรับนักเตะชาวไทย “เจ ชนาธิป” อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ต่อหน้าแฟนบอลที่เข้าชมเกมนัดเปิดสนามเลกที่ 2 ของศึกเจลีก ฤดูกาล 2017

สำหรับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร จะมีคิวเปิดสนามในศึกเจลีก เลกที่ 2 ที่ ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง ในวันที่ 29 ก.ค. ในเวลา 12:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์