สมาคมฟุตบอลฯมอบเงินรางวัลแชมป์อาเซียนคัพ ให้ทัพช้างศึกเรียบร้อย

ทีมชาติไทย
ภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลง มอบเงินรางวัลแชมป์อาเซียนคัพทั้งหมด กว่า 15 ล้านบาท ให้นักกีฬาและสต๊าฟโค้ชทัพช้างศึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากที่ทัพช้างศึก “ทีมชาติไทย” คว้าแชมป์ศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” หรือ อาเซียนคัพ มาครองได้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (FA Thailand) ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเงินรางวัลที่ทีมนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชของทัพช้างศึกได้รับจาก สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ว่าได้ดำเนินการส่งต่อเงินดังกล่าวให้ทีมชาติไทยแล้ว

โดยระบุบว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำการมอบเงินรางวัลผ่านบัญชีธนาคารให้กับนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ ที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอล หรือ เอเอฟเอฟ ได้จัดการส่งมอบเงินรางวัล จำนวน 300,000 ดอลลาร์ สหรัฐ หรือประมาณ 10,251,000 บาท ให้กับสมาคมฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย สมาคมฯ ได้นำยอดเงินรางวัลดังกล่าวมารวมกับเงินที่ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ มอบให้เป็นขวัญกำลังใจ อีกจำนวน 5,000,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,251,000 บาท​ และได้ดำเนินการมอบเงินรางวัลผ่านบัญชีธนาคารให้กับนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชตามสัดส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งจะมีการยืนยันชาติ ที่จะแข่งขัน รวมถึง วันที่ เวลา และ สถานที่ อย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง