ปิดดีล! “สัมฤทธิ์” นำทัพกลุ่มทุนไทยเทคโอเวอร์สโมสร “อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด”

อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมเก่าแก่ของฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในลีกวัน กลายเป็นทีมของคนไทยไปอีกทีมหนึ่งแล้วหลัง สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ นักธุรกิจชาวไทยเข้าเทคโอเวอร์สโมสรเป็นที่เรียบร้อย

รายงานข่าวจากบีบีซี ระบุว่า สัมฤทธิ์ หรือที่รู้จักกันในอังกฤษว่า “ไทเกอร์” ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งในดีลกลุ่มทุนไทยเทคโอเวอร์ เรดดิ้ง เมื่อปี 2014 และขายหุ้น 75 เปอร์เซนต์ให้กลุ่มทุนจากจีนนั้น ล่าสุด สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ได้บรรลุข้อตกลงเข้าถือครอง สโมสรฟุตบอลแห่งใหม่และอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการโดยสโมสรแจ้งข่าวดังกล่าวผ่านเว็บไซต์แล้ว

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า “สิ่งที่ผมเสียใจคือการที่ต้องประกาศเรื่องสำคัญนี้ในต่างประเทศ แต่ผมจะเข้าไปดูเกมที่ทีมจะไปเยือน นอร์ธแฮมป์ตันในวันเสาร์นี้ เพื่อกล่าวทักทายกับแฟนๆ ผมรู้ว่าแฟนบอลหลายคนต้องการรู้ถึงแผนของเราในตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีความคืบหน้าหลายอย่าง และผมได้รับแจ้งข้อมูลอย่างครบถ้วน ตอนนี้ผมได้รับแต่งตั้งเป็นประธานอย่างเป็นทางการแล้ว ผมจะตั้งใจทำให้กระบวนการนี้มันจบโดยเร็ว แล้วเราจะได้มีความมั่นคงในช่วงฤดูกาลที่เหลือ”

สำหรับ อ็อกฟอร์ด ยูไนเต็ด เพิ่งจะไล่เปป โคลเตต ออกจากตำแหน่งเมื่อ ม.ค. ได้แต่งตั้ง เดเร็ค ฟาซาเคอร์ลีย์ รับงานขัดตาทัพและมีข่าวว่ากำลังเจรจากับ เคร็ก เบลลามี่ อดีตนักเตะลิเวอร์พูลมาคุมทัพ ขณะนี้รั้งอันดับ 15 ของตารางลีกวัน โดยมี 41 คะแนนจาก 33 นัด สถานการ์ในลีกยังไม่ปลอดภัยเนื่องจากอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 5 คะแนน

โดยดาร์รีล อดีตประธานสโมสร ซึ่งยังคงร่วมบริหารทีม กล่าวผ่านเว็บไซต์ของอ็อกซ์ฟอร์ดว่า ตนเองหวังให้ทีมประสบความสำเร็จ “ไทเกอร์” มีศักยภาพทางการเงิน และเครือข่ายด้านฟุตบอลมากมาย รวมทั้งความทะเยอทะยานของเขาจะช่วยยกระดับทีมในอนาคต