ความภูมิใจของคนไทย! ดูฟอร์ม 3 แข้งไทยนัดประวัติศาสตร์ “มุ้ย-เจ-อุ้ม” ลงสนามเจลีกสุดยิ่งใหญ่

นัดเปิดฤดูกาล 2018 ศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นปรากฏการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์นักฟุตบอลสายเลือดไทย เมื่อ 3 แข้งแดนสยาม มุ้ย-ธีรศิลป์ เจ-ชนาธิป และ อุ้ม-ธีราทร ต่างมีส่วนร่วมในเกมกระเดิมสนามกันถ้วนหน้า โดยสองรายแรกได้ประเดิมตัวจริงให้กับต้นสังกัดอีกด้วย แม้เจจะได้ลงเล่นตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วก็ตาม แต่นี่เป็นนัดแรกที่ได้ลงฟัดกับแข้งไทยด้วยกัน

เกมเปิดสนามที่ไฟสปอตไลท์ส่องไปมากทีสุด เป็นการดวลกันเองระหว่าง มุ้ยซัง และเมสซี่เจ ที่สนาม ฮิโรชิม่า บิ๊ก อาร์ช ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ เมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่สองผู้เล่นระดับท็อปของไทย ได้มาเจอกันเอง โดยทั้งคู่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงทันที โดยเฉพาะ ธีระศิลป์ แดงดา ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงปรีซีซั่น

ขอบคุณภาพจาก J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)

โดยในเกมนี้ “เจ้ามุ้ย” สามารถโชว์ฟอร์มเด็ด เก็บบอล สร้างสรรค์เกม และมีส่วนกับเกมรุกของทีมอย่างมาก และทำประตูเปิดซิงในเกมอย่างเป็นทางการทันที ในนาทีที่ 28 โยชิโมริ คาชิวะ ครอสบอลจากบริเวณกราบฝั่งซ้าย ให้ดาวยิงช้างศึกขึ้นสะบัดโหม่งตุงตาข่ายที่เสาไกลสวยงาม ด้าน เจ-ชนาธิป เกมนี้ถูกปรับให้เล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง ทำให้ไม่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากนัก เนื่องจากแดนกลางเจ้าถิ่นบีบเร็ว แต่ทว่าผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกม เจมีจังหวะลุ้นประตูมากขึ้น แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

ก่อนจบเกม เป็น ซานเฟรชเช่ ของเจ้าถิ่นที่เฉือนเอาชนะ ทีมเยือนไปได้ 1-0 โดยที่เจ้าตัวโหม่งทำประตูเปิดตัวไปได้อย่างยิ่งใหญ่

 

อีกหนึ่งนักเตะไทยที่ถูกจับตาในนัดเปิดสนาม “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเท้าชั่งทอง ของ วิสเซล โกเบ ที่ต้องออกไปเยือน ซากัน โทสึ ที่สนามโทสึ สเตเดี้ยม ผลปรากฏว่า ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปที่สกอร์ 1-1 โดย “บุญจัง” ได้ลงสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้าย และมีโอกาสยิงฟรีคิกในนาทีที่ 79 แต่ถูกผู้รักษาประตูปัดข้ามคานออกไป โดยจังหวะนี้ เจ้าอุ้มได้รับโอกาสจาก ลูคัส โพดอลสกี้ ดาวยิงกัปตันทีมชาวเยอรมนีชื่อดัง ที่ให้โอกาสอุ้มได้ลองยิงลูกนี้

การประเดิมสนามของทั้งสามคน มีทั้งชนะ แพ้ และเสมอ แต่ก็เห็นแนวโน้มที่ดีและมีการปรับตัวได้เร็ว น่าติดตามว่า ผลงานของแข้งไทยในเวทีฟุตบอลเจลีก จะเป็นอย่างไร ต้องเอาใจช่วยและติดตามอย่างใกล้ชิด