แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์สนามบรรยากาศดีที่สุด โหวตโดยแฟนทีมเยือน

โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ภาพจาก AFP

สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์สนามที่บรรยากาศดีสุดในศึกพรีเมียร์ลีก จากการโหวตของแฟนบอลทีมเยือน

วันที่ 22 มีนาคม 2566 Midnite บริษัทพนันถูกกฎหมายเผยผลสำรวจจากแฟนบอลในศึกพรีเมียร์ลีกจำนวน  1,002 ราย ในฐานะแฟนบอลที่เดินทางไปชมเกมเยือน ว่าสนามใดในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษมีบรรยากาศที่ดีที่สุด

ผลสำรวจพบว่า สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับอันดับ 1 สนามที่มีบรรยากาศดีที่สุด โดยมีเปอร์เซ็นต์การโหวตอยู่ที่ 20.46%

โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ภาพจาก AFP

ด้วยความจุ 74,000 ที่นั่ง เอริก เทน ฮาก ได้เปลี่ยนบรรยากาศในสนามและรอบ ๆ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วยผลงานที่น่าประทับใจ จนโอลด์ แทรฟฟอร์ดเริ่มกลายเป็นโรงละครแห่งความฝันอีกครั้ง

สำหรับอันดับ 2 ที่ตามมาไม่ใช่ใครอื่น เป็นคู่อริตลอดกาลอย่าง สนามแอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ที่ได้คะแนนโหวตไป 17.64% ต่อด้วยสนามเอมิเรสต์ สเตเดียม ของอาร์เซนอล 11.49%, สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ก ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 7.56% และสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี 7.06% ตามลำดับ

โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ภาพจาก AFP

ส่วน 5 อันดับที่แฟนบอลโหวตให้เป็นสนามที่มีบรรยากาศแย่ที่สุด คือ บอร์นมัธ 0.60%, ฟูแล่ม 0.71%, วูล์ฟแฮมป์ตัน 1.31%, เซาแธมป์ตัน 1.31% และเบรนท์ฟอร์ด 1.31% ตามลำดับ

โดยสนามวิตาลิตี้ สเตเดียม ของบอร์นมัธ ที่ได้คะแนนโหวตน้อยที่สุด สาเหตุหนึ่งคือเป็นสเตเดี้ยมที่มีขนาดเล็กหากเทียบในลีกอาชีพระดับเดียวกัน ด้วยความจุเพียง 11,000 ที่นั่ง จึงไม่แปลกใจที่จะไม่มีเสียงตะโกนและบรรยากาศที่บ้าคลั่งของแฟน ๆ เท่าไรนัก