รอลุ้นโผ‘ช้างศึก’ลุย‘คิงส์คัพ’เซอร์ไพรส์เพียบ-‘ราเยวัช’เตรียมหั่น 23 แข้งสุดท้าย 7 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” คร้งที่ 46 วันที่ 22-25 มีนาคม โดยทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 15 สมัย จะลงสนามพบ กาบอง ส่วนอีกคู่ สโลวะเกีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยทีมชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้ชิงอันดับ 3 หากเสมอกันในเวลา 90 นาทีจะยิงจุดโทษหาผู้ชนะทันที ไม่มีการต่อเวลาพิเศษนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทัพช้างศึกชาวเซอร์เบียได้ส่งรายชื่อ 40 นักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกคิงส์คัพให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้ว โดยมีนักเตะหน้าใหม่เซอร์ไพรส์ติดทีมเข้ามาหลายตำแหน่ง เนื่องจากราเยวัชได้เดินทางไปชมฟอร์มของนักเตะด้วยตัวเอง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีนักเตะคนใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม มิโลวาน ราเยวัช จะตัดตัวนักเตะให้เหลือ 23 คนสุดท้ายในวันที่ 7 มีนาคมนี้ จากนั้นในวันที่ 8 มีนาคม ในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 จะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้ง 4 ชาติ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 จะแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 22 มีนาคม คู่แรก สโลวะเกีย พบ ยูเอเอ เวลา 16.30 น. คู่ที่สอง ทีมชาติไทย พบ กาบอง เวลา 19.30 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 25 มีนาคม เวลา 19.30 น. และคู่ชิงอันดับ 3 จะแข่งขันก่อนในเวลา 16.30 น.

ที่มา มติชนออนไลน์