สุดซี๊ด! ชปล. รอบ 8 ทีม “หงส์แดง” ฟัด “เรือใบ” ด้านแชมป์เก่า “เรอัล มาดริด” ชน “ยูเวนตุส”

ผลการจับสลากประกบคู่ ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปรายการใหญ่สุด “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาล 2017-18 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ปรากฏว่า 2 ทีมที่เหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งไม่เคยได้แชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้มาก่อน และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ 5 สมัย กลับต้องเจอกันเอง แต่ลิเวอร์พูลจะได้เล่นในแอนฟิลด์ก่อน

ส่วน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์เก่า 2 สมัยติด และแชมป์สูงสุด 12 สมัยจากสเปน พบคู่ชิงซีซั่นก่อน “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์ 2 สมัยจากอิตาลี โดยมาดริดต้องไปเยือนยูเวนตุส สเตเดียมในเกมแรก

ที่เหลืออีก 2 คู่ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ 5 สมัยเท่ากันทั้ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จากสเปน และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี โชคดีเจอทีมที่เป็นรองกว่า ไล่ตั้งแต่บาร์ซ่าพบ “หมาป่า” อาแอส โรม่า จากอิตาลี และบาเยิร์น พบ เซบีญ่า จากสเปน ที่เพิ่งโค่นทีมดัง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบก่อนหน้านี้

สำหรับโปรแกรมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เตะกันวันที่ 3-4 เมษายน และนัด 2 วันที่ 10-11 เมษายน โดยเกมแรก คู่เซบีญ่า-บาเยิร์น และยูเวนตุส-รีล มาดริด แข่งวันที่ 3 เมษายน คู่บาร์เซโลน่า-โรม่า และลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้ วันที่ 4 เมษายน เกม 2 คู่โรม่า-บาร์เซโลน่า และแมนฯ ซิตี้-ลิเวอร์พูล วันที่ 10 เมษายน และคู่บาเยิร์น-เซบีญ่า และรีล มาดริด-ยูเวนตุส วันที่ 11 เมษายน

ขณะที่ผู้ชนะในรอบนี้ 4 ทีม ต้องจับสลากเจอกันอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 13 เมษายน โดย 2 ผู้ชนะในรอบตัดเชือก จะพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม สังเวียนเกมชิงดำยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน วันที่ 26 พฤษภาคม

 

สรุปโปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

บาร์เซโลน่า (สเปน) พบ อาแอส โรม่า (อิตาลี)

เซบีญ่า (สเปน) พบ บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมนี)

ยูเวนตุส (อิตาลี) พบ รีล มาดริด (สเปน)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

 

สรุปโปรแกรมยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ไลป์ซิก (เยอรมนี) พบ โอลิมปิก มาร์เซย (ฝรั่งเศส)

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย)

แอตเลติโก้ มาดริด (สเปน) พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส)

ลาซิโอ (อิตาลี) พบ เรด บูล ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย)