‘ชนาธิป’ฮีโร่!แอสซิสต์-โขกชัยพา’คอนซาโดเล่’เปิดรังเชือด’นางาซากิ’2-1คว้าชัยนัดแรกศึก’เจลีก’

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สวมบทฮีโร่ทำ 1 แอสซิสต์ และซัดประตูชัยพาทีมเปิดรังซัปโปโรโดม เฉือนชนะ วี-วาเรน นางาซากิ ทีมน้องใหม่ในศึกเจลีก 1 นัดที่ 4 ของฤดูกาล 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 มีนาคม

เกมนี้ มิไฮโล เปโตรวิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียจัดทัพคอนซาโดเล่ด้วยการส่ง ชนาธิป ลงสนามตัวจริงเป็น 3 ประสานในแนวรุกร่วม โคจิ มิโยชิ และเจย์ โบธรอยด์ ศูนย์หน้าตัวเป้าชาวอังกฤษ โดยเกมครึ่งแรกต่างผลัดกันเปิดเกมบุก แต่ยังยิงประตูไม่ได้เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 ชนาธิป ตัดบอลตรงกลางสนามได้แล้วดึงบอลไข้วขาหลบผู้เล่นนางาซากิ ก่อนแทงบอลทะลุช่องให้ โบธรอยด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดตุงข่ายให้คอนซาโดเล่ขึ้นนำ 1-0 พร้อมเป็นแอสซิสต์แรกของชนาธิปในฤดูกาลนี้ด้วย

แต่นาทีที่ 82 นางาซากิ ไล่ตีเสมอ 1-1 ฮวนม่ายิงติดแนวรับเจ้าถิ่นก่อนบอลเข้าทาง ฮิจิริ โอนางะ ยิงเข้าไป แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 คอนซาโดเล่ได้ประตูชัยจากจังหวะที่ โบธรอยด์ โหม่งชงบอลเข้ากลางให้ ชนาธิป โถมเข้ามาโขกเต็มหัวส่งบอลเข้าประตูไปช่วยให้ทีมคว้าชัยนัดแรกสำเร็จ พร้อมกับเป็นประตูที่ 2 ของชนาธิปในฤดูกาลนี้ ซึ่งมาจากการโหม่งทั้ง 2 ลูก ทำให้คอนซาโดเล่ ลงเตะ 4 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 4 แต้ม

ที่มา มติชนออนไลน์