‘มาดามแป้ง’เปิดใจเดิมพันสูงสุดรอบ10ปี!‘ชบาแก้ว’ชิงตั๋วไปบอลโลกสมัย2เตะ’ฟิลิปปินส์’คืนนี้

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจ เกมกับฟิลิปปินส์ ถือเป็นเดิมพันสูงสุด ใน 10 ปีของชีวิตผู้จัดการทีม ยอมรับเครียด และกดดันกว่าชิงตั๋วบอลโลก เมื่อ 4 ปีก่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2018” นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ คืนวันที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทั้งสองทีมต่างมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ไทยมีลูกได้เสียที่ดีกว่า 3 ลูก ดังนั้น หากทีมชาติไทยชนะหรือเสมอจะคว้าตั๋วฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า เป็นสมัยที่สองทันที แต่หากพ่ายจะตกเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซึ่งต้องไปเพลออฟกับอันดับสามของกลุ่มบี ต่อไป

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า ตลอด 10 ปีที่เป็นผู้จัดการทีมมา วันนี้เป็นวันที่เครียด และกดดันที่สุด เนื่องจากเราต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อไปฟุตบอลโลก ซึ่งเมื่อคืนได้คุยกับนักกีฬาว่า เราประมาทเกมนี้ไม่ได้ ซึ่งทุกคนให้สัญญาว่าจะเต็มที่ที่สุด เพราะเกมนี้คือเกมตัดสินพวกเรา เราไม่อยากแม้แต่เสมอ เราต้องการสามแต้มให้ได้ แม้จะยากเพราะเค้าเปลี่ยนผู้เล่นหน้าใหม่ แต่เราก็ศึกษามาดี หากเราไปบอลโลกได้ มันก็เป็นชื่อเสียงของประเทศ และที่สุดของชีวิตนักกีฬาและตัวเอง

“เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่เล่นเพลออฟกับเวียดนาม เราไม่กดดันเท่าวันนี้ เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่เราได้มาแล้ว เราไปบอลโลกมาแล้ว การทำให้ได้อีก มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้กดดัน ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่แม้จะแรงกิ้งต่ำกว่าเรา แต่ปีนี้เค้าไม่เหมือนเดิม มีนักเตะหน้าใหม่จำนวนมาก ได้เปรียบเรื่องรูปร่าง วันนี้ก็อยู่ที่ใจแล้วค่ะ แป้งเชื่อว่าทุกคนใส่เต็มร้อยแน่นอนค่ะ เค้าอยากโชว์ให้คนไทยให้เห็นถึงศักยภาพของทีมฟุตบอลหญิง ทุกคนมุ่งมั่นมากค่ะ อยากให้คนไทยเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยค่ะ” มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย

ขณะที่ นายจีระศักดิ์ นิลธำรงค์ คุณพ่อของ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มาให้กำลังใจลูกสาวถึงที่พัก ก่อนเปิดเผยว่า หลังจบเกมพบ ฟิลิปปินส์ จะพาลูกสาวเดินทางกลับสหรัฐฯ ในคืนวันนี้ทันที เพื่อไปเรียนต่อ เนื่องจากเวลาเรียนไม่พอหลังหยุดมา 3 สัปดาห์แล้ว

 

 

ที่มา. มติชนออนไลน์