“ชบาแก้ว” ชมเกมพรีเมียร์ลีก-อบรมกับผู้เชี่ยวชาญ “เลสเตอร์” เตรียมความพร้อมลุยบอลโลก

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หรือ “ชบาแก้ว” บินลัดฟ้าไปอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลก (หญิง) ที่ฝรั่งเศสปีหน้า

ทริปนี้ “ชบาแก้ว” ได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากับ แมท รีฟ หัวหน้าฝ่ายฟิตเนสและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ดูแลทีมชาติอังกฤษชุด U20 เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกมาแล้ว

หลังจากนั้นได้ลงฝึกซ้อมในสนามและได้ทดลองฝีเท้ากับ ฟ็อกซ์ ฮันท์ อคาเดมี่ ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โดยมี วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เข้าร่วมชมการฝึกซ้อมและมอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

นอกจากนั้นสาว ๆ “ชบาแก้ว” ยังไชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันเลสเตอร์เปิดบ้านพ่ายเวสต์ แฮมยูไนเต็ด 0-2

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ให้สัมภาษณ์หลังชมการแข่งขันระหว่างเลสเตอร์ กับ เวสต์แฮมว่า “ถือเป็นโอกาสอันดีที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้โอกาสมาที่เลสเตอร์ โดยที่คุณวิชัยให้มาทำเทรนนิ่งตั้งแต่เมื่อวานและวันนี้ก็ได้ชมแมตช์ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่น้อง ๆ ได้มาประเทศอังกฤษเพื่อมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์และถือโอกาสท่องเที่ยว ต้องขอขอบคุณทางกลุ่มคิง เพาเวอร์ ไว้ด้วยค่ะ”

ส่วนโค้ชหนึ่ง-หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงการเข้าร่วมเวิร์คช็อปว่า จากการที่ร่วมเวิร์คช็อปกับฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาของสโมสรเลสเตอร์ ทำให้ทราบว่าทีมชบาแก้วยังต้องพัฒนาอีกมาก รวมถึงต้องมีเครื่องมือที่มีความทันสมัยรวมถึงการดูแลนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บและการเตรียมการพร้อมสู่สนาม