‘ซาลาห์’ ปลื้ม! พิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋งพอหลังเดินสายรับรางวัลฤดูกาลนี้

AFP PHOTO / Isabella BONOTTO

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนดังของลิเวอร์พูล ต้องเดินสายรับรางวัลแข้งยอดเยี่ยม 3 รางวัลภายในวันเดียว จากผลงานที่ยิงไปถึง 43 ประตู จาก 50 นัดที่ลงสนามทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

โดยเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ซาลาห์ไปรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล ที่ได้จากการโหวตออนไลน์ของแฟนบอล 1 รางวัล และจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีมอีก 1 รางวัล ก่อนจะขึ้นเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัวจากเมืองลิเวอร์พูลไปยังกรุงลอนดอน เพื่อรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักข่าวฟุตบอลอังกฤษ

ซาลาห์เผยความรู้สึกด้วยว่า นับตั้งแต่ย้ายออกจากเชลซี ตนอยากจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาคิดผิดที่เคยบอกว่าตนไม่ดีพอ และตอนนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ตนไม่ใช่นักเตะคนเดิม และมีพัฒนาการขึ้นมากในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่กรุงโรม (ยิง 2 จ่าย 2)

นอกจากนี้ ดาวยิงคนดังยังบอกด้วยว่า ตอนนี้เขาแค่รอให้ถึงวันอาทิตย์เท่านั้น เพื่อจะได้ทำลายสถิติยิงประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล โดยต้องการอีกแค่ลูกเดียว หลังยิงไปแล้ว 31 ประตู ซึ่งทำให้เขาทาบสถิติสูงสุดที่ อลัน เชียเรอร์ (ฤดูกาล 1995/96), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (2007/08) และหลุยส์ ซัวเรซ (2013/14) เคยทำไว้สำหรับการแข่งขัน 38 นัดในหนึ่งฤดูกาล