สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ชนะมะเร็ง หวนคืนเวทีใหญ่กว่าเดิม

เส้นทางสู่ความยิ่งใหญ่มักเต็มไปด้วยอุปสรรคและความท้าทาย ซึ่งบางครั้งมันมากมายจนดูเหมือนแทบจะฟันฝ่าไปไม่ได้ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล อดีตแชมป์มวยไทยหลายสมัย คือหนึ่งคนที่เพิ่งผ่านความทุกข์ยากแสนสาหัสนั้นมา

เด็กหนุ่มชาวไทยจากจังหวัดนครราชสีมา เติบโตมาด้วยการเผชิญความยากจนและผ่านประสบการณ์แสนลำบาก แต่ความยากลำบากนั้นเป็นแรงผลักดันให้เขาต้องสู้เพื่อครอบครัว หันหน้าเข้าสู่วงการศิลปะการป้องกันตัวด้วยหวังจะมีอนาคตสดใส

“ผมช่วยเหลืองานบ้านทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ หลังจากนั้นก็ฝึกซ้อมอย่างหนักทุกวัน มันก็มีเหนื่อยและเบื่อบ้าง บางครั้งอยากเลิกก็มี แต่พอคิดถึงอนาคตของตัวเองและครอบครัว ผมก็ไม่สามารถหยุดได้ ผมต้องสู้ต่อเพื่อคนที่ผมรัก” สิงห์ทองน้อยกล่าว

ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเท เขาสร้างความสำเร็จขึ้นมาด้วยสองมือของเขา ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ได้รับความนิยม และได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ อย่างเช่น แชมป์เวทีลุมพินี

สไตล์การชกที่ดุดันบนเวทีทำให้เขาเป็นที่รู้จักทั้งวงการ สิงห์ทองน้อยปราบมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์หลายราย และมีสถิติขึ้นสังเวียนอาชีพกว่า 300 ครั้ง แต่เมื่อถึงช่วงบั้นปลายของอาชีพนักมวยไทย ดูเหมือนชีวิตเขาต้องแย่ลง มีอยู่ช่วงหนึ่งเขาถึงต้องกลับบ้านไปขายนมแพะเลี้ยงปากท้อง แต่โชคดีที่เขาได้รับข้อเสนอให้เข้าร่วมทีม Evolve MMA ของสิงคโปร์ ในฐานะอาจารย์ผู้สอน และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็สามารถเลี้ยงดูครอบครัวของเขาได้อย่างที่ปรารถนา

ในขณะที่กำลังไปได้ดี ชีวิตของสิงห์ทองน้อยก็พบจุดเปลี่ยน ข่าวร้ายคือ เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งโพรงจมูกระยะที่สาม “ผมอึ้งและไม่อยากเชื่อเลย ผมเริ่มร้องไห้ ผมทำใจไม่ได้ และคิดว่าต้องตายแน่ ๆ” เขากล่าว

“ก้อนมะเร็งยาวประมาณ 2 ซม. มันเดินผ่านช่องจมูกของผมทั้งหมด ลามลงไปต่อมน้ำเหลืองที่คอ”

เขาต้องเข้ารับการรักษาหลายขั้นตอนจากโรงพยาบาลหลายแห่งที่สิงคโปร์ เพื่อรักษาอาการที่เข้าขั้นรุนแรง ภายหลังจากได้รับการรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และหมดค่ารักษาในแต่ละเดือนไปมากมาย แพทย์ก็แจ้งข่าวดีว่าเจ้ามะเร็งร้ายได้หายไปแล้ว

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นอนาคตของตัวเองและครอบครัวอีกครั้ง”

หลังจากเอาชนะความเจ็บป่วยร้ายแรง มวยไทยก็แยกจากสิงห์ทองน้อยไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนของชีวิตก็มาอีกรอบ เมื่อสิงห์ทองน้อยเหมือนถูกปลุกจิตวิญญาณพร้อมการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเล่นกีฬาที่เขารักอีกครั้ง โดยสิงห์ทองน้อยจะกลับสู่สังเวียนในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ในศึก ONE Super Series อีกหนึ่งเวที ดวงศิลปะป้องกันตัวระดับโลกของ ONE Championship

สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ในวัย 37 ปี จะเปิดตัวด้วยการพบกับ โจเซฟ ลาซิรี (Joseph Lasiri) หนุ่มบ้าพลังชาวอิตาลี ภายใต้ชื่อการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า ONE : UNSTOPPABLE DREAMS ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งครั้งนี้เป็นการแสดงฝีมือต่อหน้าคนดูมากที่สุดในชีวิตของเขาด้วย

สิงห์ทองน้อยยืนยันว่า เขาไม่จำเป็นต้องมีแรงจูงใจอื่นในการคว้าชัยชนะ เพราะทั้งหมดที่เขาต้องทำบนเวที คือการสะท้อนประสบการณ์ของเขาตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาว่ายากลำบากเพียงใด และเพื่อครอบครัวที่เฝ้าชมอยู่ที่บ้าน

“ผมจะสู้เพื่ออนาคตของตัวเอง นั่นคือวิธีที่ดีที่สุด ผมจะทำเต็มที่และจะเป็นฝ่ายชนะ” เขาให้สัญญาทิ้งท้าย

ใครเป็นแฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้ หรือเริ่มสนใจชีวิตการต่อสู้ของชายคนนี้ สามารถรับชมอีกก้าวการต่อสู้ของเขาได้ผ่านการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.10-00.10 น.