เซาธ์เกต ประกาศเปิดตัว “แฮร์รี่ เคน” กัปตันทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยบอลโลก 2018

England's striker Harry Kane celebrates scoring the opening goal during the FIFA World Cup 2018 qualification football match between England and Slovenia at Wembley Stadium in London on October 5, 2017. / AFP PHOTO / Adrian DENNIS / NOT FOR MARKETING OR ADVERTISING USE / RESTRICTED TO EDITORIAL USE
สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้ประกาศแต่งตั้ง แฮร์รี เคน กองหน้าจอมถล่มประตูจากสเปอร์ เป็นกัปตันทัพ “สิงโตนำคราม” ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ในเดือนหน้า

โดย เซาธ์เกต เผยว่า “แฮร์รี เป็นคนที่มีความโดดเด่น หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นกัปตัน คือ พวกเขาต้องทำให้ได้ตามมาตรฐานทุกวัน เขาเชื่อถือได้และมีมาตรฐานที่สูง นี่ถือเป็นเรื่องดีสำหรับทีมที่จะมีกัปตันทีมซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาเป็น 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกจากฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเสมอ”

ทางด้าน เคน กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากสำหรับฟุตบอลโลก แทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์นี้ การได้เป็นกัปตันทีมถือเป็นเรื่องที่พิเศษมากเช่นกัน”

สำหรับหัวหอกวัย 24 ปีรายนี้ ยิงไป 41 ประตูรวมทุกรายการ พร้อมช่วยให้ สเปอร์ คว้าอันดับ 3 พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ส่วนผลงานในทีมชาติยิงไป 12 ประตู จาก 23 นัด

โดยก่อนหน้านี้ เคน เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษครั้งแรก ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่อังกฤษ เสมอกับ สก็อตแลนด์ 2-2 เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว จากนั้นก็ได้รับโอกาสอีก 3 แมตช์

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์