‘รีล มาดริด’ เชือด ‘ลิเวอร์พูล’ 3-1 คว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัยติด

AFP PHOTO / LLUIS GENE

รีล มาดริด เอาชนะลิเวอร์พูล 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปครอง 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 13 ของสโมสร เมื่อคืนวันที่ 27 พฤษภาคม ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

รีล มาดริดได้ประตูขึ้นนำก่อนนาทีที่ 51 จากจังหวะที่ลอริส คาริอุส นายทวารหงส์แดงออกบอลพลาดไปเข้าเท้าคาริม เบนเซม่า กองหน้าราชันชุดขาวเข้าประตูไป แต่ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าความเร็วสูงลิเวอร์พูลก็มาโขกตีเสมอในนาทีที่ 55

อย่างไรก็ตาม แกเร็ธ เบล ดาวยิงทีมชาติเวลส์ที่ถูกเปลี่ยนตัวลง กลายเป็นฮีโร่ ตีลังกาจักรยานอากาศยิงอย่างสุดสวย นาทีที่ 64 ให้รีล มาดริด นำ 2-1 แค่นั้นไม่พอ ยังซัดไกลเต็มข้อ คาริอุสปัดไม่ดีเข้าประตู นาทีที่ 83 และจบเกมด้วยชัยชนะของแชมป์เก่า 3-1 คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน เป็นทีมแรกในรอบ 42 ปี หลังจากที่บาเยิร์น มิวนิก เป็นทีมล่าสุดที่เคยทำได้ ระหว่างปี 1973-1976

นอกจากนั้นเกมนี้ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าตัวความหวังของลิเวอร์พูล โดนเซร์ฆิโอ รามอส กองหลังราชันชุดขาว ทำฟาวล์จนได้รับบาดเจ็บที่แขน และต้องเปลี่ยนออกตั้งแต่ครึ่งแรก จนต้องลุ้นว่าจะฟิตทันไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติอียิปต์หรือไม่


ที่มา:มติชนออนไลน์