โล่งอกทั้งประเทศ! “ซาลาห์” มีชื่อติดทัพอียิปต์ 23 คนสุดท้าย แม้เข้าร่วมเก็บตัวช้า

“มัมมี่” อียิปต์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่ได้ร่วมทีมไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย โดยซูเปอร์สตาร์อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงอยู่ในโผ แม้มีอาการบาดเจ็บจนต้องลุ้นหนักว่าจะหายทันแข่งขันหรือไม่

สำหรับซาลาห์ได้รับบาดเจ็บไหล่จากเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ต้นสังกัดลิเวอร์พูล จากอังกฤษ พ่ายเรอัล มาดริด จากสเปน 1-3 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาออกจากสนาม ท่ามกลางความกังวลว่าอาจร้ายแรงถึงขั้นอดไปฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นแพทย์ประจำทีมชาติอียิปต์ได้แสดงความมั่นใจว่าอาการเจ็บจะใช้เวลารักษาไม่น่าเกิน 3 สัปดาห์ ซึ่งทำให้ดาวเตะวัย 25 ปียังมีโอกาสช่วยทีมชาติในศึกใหญ่หนนี้ ก่อนจะยังได้ร่วมทีมไปด้วยดังกล่าว

ทั้งนี้ทีมชาติอียิปต์เผยว่าซาลาห์ยังต้องรักษาอาการเจ็บต่อ ทำให้ยังไม่สามารถเข้าแคมป์เก็บตัวร่วมกับทีมได้จนถึงวันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งนั่นหมายถึงจะพลาดลงเตะอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพบเบลเยียม ในวันที่ 6 มิถุนายนด้วย

อียิปต์ที่อยู่สายเอในรอบแบ่งกลุ่มนั้น นัดประเดิมสนามจะพบ “จอมโหด”อุรุกวัย วันที่ 15 มิถุนายน ต่อด้วยนัดสองพบเจ้าภาพ “หมีขาว”รัสเซีย วันที่ 19 มิถุนายน และนัดสุดท้ายพบซาอุดิอาระเบีย วันที่ 25 มิถุนายน

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติอียิปต์

ผู้รักษาประตู : เอสซัม เอล ฮาดารี, เชริฟ เอครามี, โมฮาเหม็ด เอล-เชนาวี

กองหลัง : อาห์เหม็ด ฟาธี, ซาอัด ซามีร์, อายมัน อัชรัฟ, มาห์มูด ฮัมดี, โมฮาเหม็ด อับเดล-ชาฟี, อาห์เหม็ด เฮกาซี, อาลี กาบร์, อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี, โอมาร์ กาเบอร์

กองกลาง : ตาเรก ฮาเหม็ด, มาห์มูด อับเดล ราเซก ฟัดลัลลาห์, อับดัลลาห์ ซาอิด, ซามี มอร์ซี, โมฮาเหม็ด เอลเนนี, มาห์มูด อับเดล-มูเนอิม, รามาดอน ซอบฮี, มาห์มูด ฮัสซัน, อัมร์ วาร์ดา

กองหน้า : มาร์วัน โมเซน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์