คอนเฟิร์มแล้ว! มาดริดแถลงอำลา “โรนัลโด้” ย้ายซบยูเวนตุส ค่าตัว 100 ล้านยูโร

AFP PHOTO / GABRIEL BOUYS

หลังจากที่ทีมชาติโปรตุเกสตกรอบฟุตบอลโลก เสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังถูกจับตามองต่อเนื่องและตกเป็นข่าวมาหลายวันว่าจะโบกมือลาเรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปนไปร่วมทัพม้าลาย ยูเวนตุส ทีมใหญ่แห่งกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

ในที่สุด ช่วงเย็นวันที่ 10 กรกฎาคม ตามเวลาประเทสเปน ซึ่งตรงกับเวลาประมาณ 5 ทุ่มของเมืองไทย สโมสรเรอัล มาดริด ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ตกลงย้ายทีมไปเป็นสมาชิกทีมม้าลายเรียบร้อยแล้ว

สโมสรเรอัล มาดริด แถลงว่า

“คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตกลงย้ายไปอยู่กับยูเวนตุส ซึ่งทางเรอัล มาดริด อยากแสดงความขอบคุณต่อนักเตะที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าดีที่สุดในโลก เป็นผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของเรา

นอกเหนือจากถ้วยรางวัลและชัยชนะที่เกิดขึ้นในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่างของความทุ่มเท ความรับผิดชอบ ความสามารถ และการพัฒนาตัวเอง

เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเรอัลมาดริดด้วย 451 ประตูใน  438 เกม คว้าแชมป์ 16 รายการ รวมถึง 4 ถ้วยแชมป์ยุโรป ซึ่งเป็นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็น 4 ใน 5 สมัยล่าสุด และรางวัลส่วนตัวขณะเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด เขาได้รับรางวัลบัลงดอร์ 4 สมัย รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่า 2 สมัย และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับเรอัล มาดริด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม และเป็นต้นแบบสำหรับนักเตะรุ่นต่อไป

เรอัล มาดริด จะเป็นบ้านของคุณเสมอ”


สำหรับค่าตัวในการย้ายทีม เรอัล มาดริด ไม่ได้เปิดเผยในแถลงการณ์ แต่สื่อตะวันตกรายงานตรงกันว่า โรนัลโด้ย้ายด้วยค่าตัว 117 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 88 ล้านปอนด์