คอนเฟิร์ม! ยูเซน โบลต์ เตรียมทดลองค้าแข้งกับสโมสรออสซี่

ยูเซนต์ โบลต์ เกาะขอบสนามชมฟุตบอลโลก2018 นัดชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส-โครเอเชีย, AP

ตัวแทนของ “ยูเซน โบลต์” คอนเฟิร์มแล้วว่าตำนานนักวิ่งระยะสั้น เจ้าของสถิติ 8 เหรียญทองโอลิมปิก อยู่ในระหว่างการพูดคุยเพื่อเซ็นต์สัญญาเข้าทดลองเล่นฟุตบอลในลีกระดับสูงของออสเตรเลียเป็นเวลา 6 สัปดาห์ และหากไปได้สวย อาจจะต่อสัญญาต่อในระดับฤดูกาล

บีบีซี รายงานว่า นักวิ่งในตำนานวัย 31 ปีจากจาไมก้า เตรียมเอาดีในสนามลูกหนัง หลังปิดฉากอาชีพนักวิ่งไปเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันเขาอยู่ระหว่างการเจรจาสัญญาในการเข้าร่วมทีม เซ็นทรัล โคสต์ มารีนเนอร์ส ทีมเอ-ลีกของออสซี่ เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ เขาเคยร่วมซ้อมกับสโมสรในเยอรมนี นอร์เวย์ และเซาธ์แอฟริกา เขาเคยบอกไว้ว่ามีความสนใจที่จะเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ

ด้านมารีนเนอร์สคลับ ระบุว่า ทางสโมสรใช้เวลานานกว่า 4 สัปดาห์ในการซื้อใจโบลต์ ก่อนที่การพูดคุยเจรจาจะไปได้สวย สำนักข่าวออสเตรเลียเปิดเผยตัวเลขคร่าวๆ ว่า โบลต์ถูกเสนอซื้อตัวด้วยเงินหลักหลายล้านดอลลาร์ โดยเจ้าของสโมสรเชื่อว่าจะไปได้สวย

ฌอน มีเลอแคมป์ ซีอีโอแห่งมารีนเนอร์ส กล่าวว่า ถ้าอาชีพค้าแข้งของโบลต์ไปได้สวย เราจะได้เห็นเข้าในสนามเอ-ลีกซีซันนี้แน่นอน แต่เบื้องต้นจะต้องรอดูก่อนว่าเขาเก่งแค่ไหนในสนามฟุตบอล เวลาจะเป็นตัวบอกว่าเขาเจ๋งพอจะอยู่ในเอ-ลีกหรือไม่