“โรนัลโด้” ตำนานบราซิล ควักกระเป๋า 30 ล้านยูโร ถือหุ้นใหญ่สโมสร “บายาโดลิด”

Brazilian football legend Ronaldo (C) holds a symbolic Real Valladolid jersey as he poses with Valladolid mayor Oscar Puente (L) and Real Valladolid president Carlos Suarez during a press conference in Valladolid on September 3, 2018 after the former Brazil striker took control of Real Valladolid after buying 51 percent of the La Liga club's shares. / AFP PHOTO / CESAR MANSO
โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียนวัย 42 ปี กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรรีล บายาโดลิด ในลาลีก้า สเปน หลังจากควักกระเป๋าซื้อหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร คิดเป็นมูลค่า 30 ล้านยูโร (1,170 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 3 กันยายน อย่างไรก็ตาม การ์ลอส ซัวเรซ จะได้นั่งเก้าอี้ประธานสโมสรต่อไป ขณะที่โรนัลโด้จะนั่งเก้าอี้ประธานบอร์ดบริหาร

โรนัลโด้เผยผ่านแถลงการณ์ว่า มีนโยบายการบริหารสำคัญ 4 ประการ คือ ความสามารถในการแข่งขัน ความโปร่งใส การปฏิวัติ และการมีส่วนร่วมกับสังคม และยืนยันว่าจะทำเพื่อทีมอย่างเต็มที่ ขณะที่ซัวเรซเผยว่าการเจรจาซื้อขายหุ้นกับโรนัลโด้ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนเศษเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม เชื่อว่าการมีส่วนร่วมของอดีตสตาร์ดังรีล มาดริด จะช่วยให้บายาโดลิดปักหมุดบนแผนที่ลูกหนังมากขึ้น

 


ที่มา มติชนออนไลน์