สมาคมจักรยานฯ เข้าพบขอบคุณเครือมติชน ประกาศเตรียมแผนสู่เป้าหมายโอลิมปิก 2020

วันนี้ (12 กันยายน 2561) พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยเข้าพบนายขรรค์ชัย บุนปาน ประธาน บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เพื่อขอบคุณสื่อมวลชนเครือมติชนที่นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวกีฬาจักรยาน หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทีมนักกีฬาจักรยานคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ทางคณะนักกีฬาต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายอย่างทั้งเงื่อนไขในการซ้อมที่มีข้อจำกัด ระยะทางระหว่างที่พักและที่แข่งขันที่ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 5 ชั่วโมง และต้องเจอกับผู้เข้าแข่งขันสายแข็งอย่างคาซัคสถานและญี่ปุ่น แต่ด้วยความตั้งใจที่ทุกคนมีจึงสามารถคว้ารางวัลมาฝากแฟน ๆ ชาวไทยได้สำเร็จ

พลเอกเดชา เหมกระศรี – จาย อังค์สุธาสาวิทย์ – นายขรรค์ชัย บุนปาน

“หลังจากเหรียญทองเหรียญที่ 9 ของไทยทุกคนตั้งตารอคอยว่า เมื่อไหร่เราจะได้เหรียญที่ 10 มาฝากพี่น้องชาวไทยเสียที เพราะทิ้งระยะห่างหลายวัน กระทั่ง จาย อังค์สุธาสาวิทย์ คว้าเหรียญทองที่สิบในประเภทจักรยานคิรินชายมาได้สำเร็จ”

นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมแผนจะผลักดันนักกีฬาเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นในอีก 2 ปีข้างหน้าให้ได้ ซึ่งเตรียมแผนงานไว้หมดแล้ว เชื่อว่าจะไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวังแน่นอน