“สเตอร์ลิง” โก่งค่าเหนื่อยขอเพิ่มอีก 50,000 ปอนด์ ยื้อต่อสัญญาใหม่ แมนฯซิตี้

Reuters

สำนักข่าวเดอะ การ์เดียน รายงานว่า ทีม“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยังไม่สามารถปิดการเจรจาต่อสัญญากับ ราฮีม สเตอร์ลิง ตัวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ได้ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสร

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ออกมาชื่นชม ราฮีม สเตอร์ลิง ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และต้องการจะรั้งตัวแข้งรายนี้ไว้ในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ต่อไป

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการเปิดเผยว่า แมนฯ ซิตี้ ยังไม่สามารถปิดการเจรจาขยายสัญญาใหม่ได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย รายงานระบุว่า สเตอร์ลิง มีสัญญากับแมนฯ ซิตี้ จนถึงปี 2020 โดยเจ้าตัวต้องการที่จะเพิ่มค่าเหนื่อยจากที่รับอยู่ 170,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7.2 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ให้เพิ่มเป็นขั้นต่ำ 220,000 ปอนด์ หรือราว 9.4 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะที่รายได้ระดับหัวแถวของสโมสร ทั้งนี้ทางสโมสรยังไม่ตอบตกลงกับข้อเสนอดังกล่าว โดยระหว่างนี้แมนฯ ซิตี้ จะยังรอดูสถานการณ์ต่อไป แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์

สำหรับ สเตอร์ลิง วัย 23 ปี ย้ายจาก“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2015 ก่อนจะทำผลงานยอดเยี่ยมกับทีม โดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยิงได้ 18 ประตู จากการลงสนามในเกมลีก 33 นัด พร้อมมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย และคว้าอันดับ 4 มาได้

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์