‘หงส์แดง’แน่นปึ๊ก-สถิติเหนือกว่า พร้อมบุกเยือน ‘นาโปลี’

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมยกทัพบุกไปเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมดังจากกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 2 ที่สตาดิโอน เซา เปาโล คืนนี้ เวลา 02.00 น.
ผลงานในเกมแรก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะยอดทีมอย่าง ปารีส แซงต์แชร์แม็ง ไปได้ 3-2 จากประตูชัยของโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่วนทางด้านของนาโปลีก บุกไปทำได้เพียงเสมอกับ เรดสตาร์ เบลเกรด 0-0
เกมนี้เจ้าถิ่นจะไม่มี 2 แข้งอย่าง อามิน ยูเนส และวลาด คิริเคส เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บทั้งสองคน แต่ว่านอกเหนือจากนี้ทุกคนสามารถพร้อมลงเล่นหมด

ฝั่งลิเวอร์พูลไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม ทางด้านของเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญ ลงเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับเชลซี ไม่แสดงให้เห็นถึงอาการบาดเจ็บเพิ่มแต่อย่างใด นอกจากนี้ ดิว็อค โอริกี ยังร่วมเดินทางไปอีกคนหนึ่ง

สถิติที่น่าสนใจในการเจอกันของสองทีมนี้ นี่คือการเจอกันครั้งที่ 3 เท่านั้นในเวทียุโรป ซึ่ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้เจอกันในยูโรปา ลีก เมื่อปี 2010 ซึ่งปีนั้นลิเวอร์พูลบุกไปยันเสมอก่อน แล้วกลับมาชนะในบ้านถึง 3-1 ด้วยกัน
โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คู่อื่นๆ
เวลา 00.00 น. เปแอสเช พบ เรดสตาร์ เบลเกรด
เวลา 00.00 น. โลโกโมทีฟ มอสโก้ พบ ชาลเก้04
เวลา 02.00 น. แอตเลติโก มาดริด พบ คลับ บรูซ
เวลา 02.00 น. ดอร์ทมุนด์ พบ โมนาโก
เวลา 02.00 น. สเปอร์ส พบ บาร์เซโลนา
เวลา 02.00 น. พีเอสวี พบ อินเตอร์ มิลาน
เวลา 02.00 น. ปอร์โต้ พบ กาลาตาซาราย

ที่มา : มติชนออนไลน์