ลูกยางสาวไทย ฟอร์มแจ่ม อัด อาเซอร์ไบจาน 3-1 เซต ศึกชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 ที่สนามโกเบ กรีน อารีน่า เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ต.ค. เป็นการลงสนามนัดสุดท้าย กลุ่มซี ลูกยางสาวไทย ผลงาน 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 มี 7 คะแนน ผ่านเข้ารอบสองไปก่อนหน้านี้แล้ว ลงสนามพบ อาเซอร์ไบจาน

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลูกยางสาวไทย ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย ปลิ้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, วัชรียา นวลแจ่ม, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นผู้เล่นอิสระ

เริ่มเซ็ตแรก เกมเป็นไปอย่างสูสี ก่อนลูกยางสาวไทย จะอาสัยทีเด็ดบอลเร็วเก็บแต้มเอาชนะไปก่อน 25-22 คะแนน ทีมไทย ออกนำ 1-0 เซ็ต

เซ็ตที่สอง อาเซอร์ไบจาน แก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยม ออกมาเล่นด้วยความมั่นใจ ก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะไปในที่สุด 25-15 กลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซ็ต

เซ็ตที่สาม เกมกลับมาสูสีอีกครั้ง ลูกยางสาวไทยแก้เกมด้วยการเน้นบล็อค และการเข้าทำจากบอลเร็วมากขึ้น และได้ผล เป็นฝ่ายเก็บแต้มเอาชนะไป 25-19 สาวไทยขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 เซ็ต ต้องการอีกเพียงเซ็ตเดียวเพื่อปิดเกม

เซ็ตที่สี่ ลูกยางสาวไทย ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ประกอบกับทางฝังอาเซอร์ไบจาน เล่นพลาดเองหลายครั้ง ทำให้ไทยเอาชนะไปในที่สุด 25-17

สรุปผลการแข่งขัน ลูกยางสาวไทย ชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-1 เซ็ต 25-22, 15-25, 25-19 และ 25-17

สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบสอง ของกลุ่ม ซี. ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, อาเซอร์ไบจาน และไทย ซึ่งจะนำผลการแข่งขันกับอีก 3 ทีมที่เข้ารอบติดตัวเข้าไปด้วย โดยในรอบสอง ไทยจะมีผลการแข่งขัน ชนะ 1 แพ้ 2 มี 5 คะแนน

สำหรับรอบสองกลุ่ม ซี จะไขว้ไปพบกับ กลุ่ม บี ซึ่งมี อิตาลี, จีน, ตุรกี และ บัลแกเรีย แข่งขันระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2561 ที่เมืองโอซาก้า

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์