“ไนกี้” ระบุกังวล เหตุ “คริสเตียโน โรนัลโด้” ถูกกล่าวหาข่มขืนสาวเมื่อปี 2009

AFP PHOTO / Vasily MAXIMOV

บีบีซีรายงานว่า ขณะนี้ไนกี้รู้สึกกังวลอย่างมาก ต่อข้อกล่าวหาว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ นักเตะชื่อดังมีคลิปขณะเต้นในไนท์คลับกับ แคธรีน มายอร์กา เหยื่อข่มขืน หนึ่งชั่วโมงก่อนเกิดเหตุล้วงละเมิดทางเพศในโรงแรมที่ลาสเวกัสในปี 2009 ซึ่งคาดว่า คดีฉาวนี้กำลังจะถูกรื้อขึ้นมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ไนกี้มีสัญญาร่วมกับโรนัลโด้ กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เเม้ว่าโรนัลโด้จะออกมาทวีตปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเเละระบุว่า การข่มขืนเป็นอาชญากรรมที่น่ารังเกียจ

ในการเเถลงข่าว ไนกี้ กล่าวว่า “เรากังวลอย่างมากจากข้อกล่าวหานี้ เเละจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด”

ด้าน EA Sports ที่มีสัญญาร่วมกับโรนัลโด้ กล่าวว่าเราได้รับรายงานในเรื่องนี้ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ เเล้ว “เราติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าโรนัลโด้จะสามารถจะปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับค่านิยมของบริษัท”

ด้านทนายความของ มายอร์กา ระบุว่า กระเเสของ #MeToo ทำให้เธอมีความกล้ามากขึ้น นำมาซึ่งการเปิดเผยเรื่องราวที่เธอถูกข่มขืน

เดอร์ สปีเกล กล่าวว่า มายอร์กาได้ยื่นรายงานกับตำรวจลาสเวกัสไม่นานหลังจากเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหา เเต่ในปีต่อมาเธอได้พบกับโรนัลโด้เเละทำข้อตกลงที่จะไม่เปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณะชน โดยโรนัลโด้จ่ายเงินให้กับเธอ 375,000 ดอลลาร์ ซึ่งทนายความของเธอกำลังจะพยายามยกเลิกในข้อตกลงนี้

มายอร์กา กล่าวว่า เธอได้พบกับโรนัลโด้ที่เรน ไนท์คลับ ในโรงเเรมปาล์ม เเละคาสิโน เมื่อปี 2009 เเละเขาข่มขืนเธอในห้องชุดเพนเฮาส์ของเขา

ทั้งนี้ ตำรวจลาสเวกัสออกมายืนยันว่ามีการร้องเรียนในเดือนมิถุนายน ปี 2009 เเต่ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นคดีของมายอร์กา

โดยคดีนี้ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาเเละมีการสอบสวนอีกครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นเอง