‘ฟาเบรกาส’ จารึกชื่อลง ‘กินเนสส์บุ๊ก’ ทำแอสซิสต์ 100 ลูกเร็วสุดแซง ‘กิ๊กส์’

เชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางชาวสแปนิช จากสโมสรเชลซี ได้รับการจารึกจาก กินเนสส์บุ๊ก เวิลด์เรคคอร์ด ว่าเป็นนักเตะที่ทำสถิติแอสซิสต์ทะลุ 100 ครั้งได้เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับมิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ ทำการจ่ายให้เพื่อนพังประตูทะลูกที่ 100 ในการส่งบอลให้วิลเลี่ยน ทะลวงตาข่ายสโต๊ก ซิตี้ ก่อนชนะไป 4-2 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2016 ซึ่งเป็นการแอสซิสต์ครบ 100 ครั้งจากการลงเล่นทั้งหมด 293 แมตช์ ซึ่งทำได้เร็วกว่าไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกพ่อมดทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้จากการลงเล่น 367 นัดอยู่ 74 เกม ปัจจุบันกองกลางชาวสแปนิช ทำแอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกไปแล้วถึง 115 ลูก จากการลงสนาม 344 นัดให้กับสิงโตน้ำเงินครามและไอ้ปืนใหญ่

“ผมอาจจะไม่ใช่คนที่รวดเร็วที่สุด ไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุด ไม่ใช่คนที่คล่องตัวที่สุด หรือไม่ได้ก้าวกระโดดได้ไกลกว่าใคร แต่การที่สามารถสร้างสถิติแอสซิสต์ดังกล่าวได้นั้น เป็นหนึ่งสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดในการเล่นฟุตบอลอาชีพ” ฟาเบรกาส มิดฟิลด์สิงโตน้ำเงินคราม ระบุ

สำหรับสถิติแอสซิสต์ของฟาเบรกาส ถือเป็นการจารึกชื่อในกินเนสส์บุ๊กครั้งที่ 2 ของเจ้าตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยทำสถิติจ่ายบอลด้วยการวอลเลย์มากที่สุดในเวลา 30 วินาที สำเร็จที่ 15 ครั้ง ซึ่งครั้งนั้นเป็นการครองสถิติร่วมกับเจมี เรดแนปป์ โดยทำไว้ในปี 2017

 


ที่มา  มติชนออนไลน์