เฮลิคอปเตอร์ “วิชัย ศรีวัฒนประภา” ประธานสโมสรเลสเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์

เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ที่บริเวณด้านนอกของคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลในลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก และมีไฟลุกไหม้

โดยสื่ออย่างสกาย สปอร์ตส รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทย แต่ยังไม่มีการระบุว่าใครอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ และเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกันเลสเตอร์ ซิตี้ ลงแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

ร็อบ ดอร์เซ็ตต์ ผู้สื่อข่าวสกาย สปอร์ตส รายงานคำพูดของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมักจะขึ้นบินหลังจบเกมในบ้านของเลสเตอร์ ซิตี้เสมอ และในวันนี้หลังจากขึ้นบินได้ไม่กี่วินาที ดูเหมือนมีความขัดข้องที่หางของเฮลิคอปเตอร์จนไม่สามารถควบคุมตัวเครื่องได้ และตกลงที่ลานจอดรถ ห่างจากสนามไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น

ร็อบ ดอร์เซ็ตต์  รายงานเพิ่มเติมว่า บริเวณลานจอดรถที่เฮลิคอปเตอร์ตกนั้นเป็นช่วงที่มีแฟนบอลและเจ้าหน้าที่จำนวนมากอยู่ในบริเวณนั้น เพื่อที่จะเข้าไปเอารถที่จอดไว้ขับกลับบ้านหลังจบเกมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ที่จะไปโดยสารรถบัสหรือรถไฟด้วย  ซึ่งอาจจะมีผู้ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้จำนวนมาก

นายวิชัย ศรีวัฒนประภา
เฮลิคอปเตอร์ในเหตุการณ์นี้ ขณะจอดอยู่ในสนามหญ้าของสนามคิงเพาเวอร์

แม็กซ์เวลล์ แจ๊คสัน นักข่าวของเดอะซัน ทวีตในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ตกลงบริวเณลาดจอดรถของสนามคิงเพาเวอร์ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานั้น มีนายวิชัยโดยสารอยู่ด้วย รวมทั้งจอน รัดกิ้น ผู้อำนวยกีฬาของสโมสร และนักบิน ซึ่งมีรายงานว่าทั้งสามคนเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้

เบน จาค็อบส์ ผู้สื่อข่าวของบีอิน สปอร์ตส และอีเอสพีเอ็น เอฟซี รายงานในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ 8 ที่นั่ง ที่ตกลงมาบริเวณลาดจอดรถของสนามคิงเพาเวอร์ ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อที่จะเดินทางไปยังกรุงลอนดอน หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก ที่เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

ทางกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์จะมีการแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (ตามเวลาประเทศอังกฤษ)

“สกาย สปอร์ตส์” สำนักข่าวอังกฤษ รายงานว่า อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ลูกชายของวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร รวมถึงจอห์น รัดกิ้น ผู้อำนวยการสโมสร ไม่ได้โดยสารไปกับเฮลิคอปเตอร์ที่ตกบริเวณลานจอดรถแต่อย่างใด โดยข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า รัดกิ้นได้ร่วมเดินทางไปกับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวด้วย

Sky Sports เผยภาพเฮลิคอปเตอร์ก่อนขึ้นบินจากสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ท่ามกลางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งยังไม่มีการยืนยันผู้เสียชีวิตออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก รวมถึงนักเตะชื่อดังหลายคนต่างออกมาทวีตแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และร่วมภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์กของเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยพยานหลายคนเผยว่า หลังเฮลิคอปเตอร์ตก ชไมเคิลกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายคนได้วิ่งไปใกล้ๆ สถานที่เกิดเหตุ โดยพยานบางคนระบุว่าชไมเคิลยืนร้องไห้ขณะดูเหตุการณ์ด้วย

ขณะที่หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานนายทวารทีมชาติอังกฤษ และสเตฟานี่ ภรรยา อยู่ในเหตุการณ์ด้วยเนื่องจากได้ร่วมเดินทางไปชมเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับเวสต์แฮม ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม และกำลังเดินไปยังลานจอดรถเพื่อขับกลับบ้าน

ภรรยาของชิลตันเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตรงหน้า ตอนแรกยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นเรื่องที่น่ากลัวมากๆ ได้แต่หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย, ดัสกร ทองเหลา อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย และ “เปิ้ล” อัสราภา เสนาเมือง ภรรยาของ “ซิโก้” โพสต์ยืนยันว่าปลอดภัยหลังพักอยู่ที่เลสเตอร์ และได้ชมเกมเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่ตีเสมอ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

อิสตราแกรม plethailandStaff ซึ่งเป็น IG ส่วนตัวของภรรยาของโค้ชซิโก้ ได้โพสต์ภายหลังจากที่เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกในลานจอดรถสนามคิง พาวเวอร์ โดยระบุว่า

“plethailandStaff เราทุกคนนั่งรอฟังข่าว รวมกันอยู่ที่โรงแรม หลังส่งน้องๆ เข้าห้องนอน ไม่ว่าอย่างไรพวกเราอยู่รวมร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวท่านประธานนะคะ #ขอให้ไม่เป็นจริง #ขอให้เป็นเครื่องเปล่า”

หลังจากนั้นก็มีเหล่าแฟนคลับมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ร่วมทั้งอวยพรให้กำลังใจให้ครอบครัวศรีวัฒนประภา กันเป็นจำนวนมาก

 


ที่มา : มติชนออนไลน์