แอลพีจีเอ เผย ‘โปรเม’ การันตีรางวัล ‘นักกอล์ฟยอดเยี่ยม’ แห่งปีแล้ว ลุ้นกวาดอีกหลายถ้วย!

(AP Photo/Lee Jin-man)

เว็บไซต์แอลพีจีเอทัวร์รายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก การันตีรางวัล “นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี” ประจำปี 2018 ไปครองเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะยังเหลือรายการแข่งขันในปีนี้อีก 3 รายการก็ตาม

แอลพีจีเอระบุว่า หลังจบการแข่งขัน “สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ” ที่ไต้หวัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกเวลานั้น จบอันดับ 12 ร่วม ทำให้ทำคะแนนสะสมรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีไม่ทันโปรเมแน่นอนแล้ว โดยโปรเมมีคะแนนสะสม 219 คะแนน ทิ้งห่างปาร์ก 83 คะแนน จากผลงานการคว้า 3 แชมป์ และติดท็อปเท็นมากที่สุดของทัวร์ 15 รายการ จากทั้งหมด 25 รายการที่ร่วมแข่งขัน

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์แต่ละครั้งจะมีคะแนนสะสมให้ 30 คะแนน แต่เนื่องจากปีนี้เหลืออีก 3 ทัวร์นาเมนต์ และปาร์กตัดสินใจไม่ร่วมแข่งขันรายการ “โตโต้ เจแปน คลาสสิก” ที่ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทำให้หมดสิทธิไล่ตามโปรเมทันแน่นอนแล้วนั่นเอง นับเป็นการคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีหนที่ 2 จาก 3 ปีหลังสุดของโปรสาวชาวไทย

โปรเมกล่าวว่า รู้สึกดีและตื่นเต้นมากๆ ที่คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2016 และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จารึกชื่อบนถ้วยใบนี้เป็นครั้งที่ 2 ปีนี้ที่ตนทำผลงานได้ดีต้องขอขอบคุณทีมงาน ครอบครัว และสปอนเซอร์ที่ต่างคอยเป็นกำลังใจและเชื่อมั่นในตนเสมอ อีกทั้งยังขอขอบคุณแฟนๆ ที่เมืองไทยทุกๆ คน ตนรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย และคว้ารางวัลสำคัญรางวัลนี้

นอกจากนี้ โปรเมยังมีลุ้นกวาดรางวัลใหญ่ๆ อื่นของแอลพีจีเอทัวร์เนื่องจากทำสถิติเป็นอันดับ 1 ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลสะสมสูงสุด 2,459,240 ดอลลาร์สหรัฐ (81.2 ล้านบาท), คะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” 4,002 คะแนน และสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด 69.379

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์