รานิเอรี่ กุนซือเลสเตอร์ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัยเจ้าสัววิชัย

ภาพจากเฟซบุ๊ก Leicester City Football Club

เมื่อเวลา 19.52 น.ตามเวลาประเทศไทย เฟซบุ๊กแฟนเพจทางการของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โพสต์ภาพ เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตผู้จัดการทีมเลเสอตร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก เดินทางมาที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพื่อวางดอกไม้แสดงความอาลัยเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา โดยในภาพมีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ยืนต้อนรับอยู่ด้วย 

สำหรับเคลาดิโอ รานิเอรี่ กับเจ้าสัววิชัย และครอบครัวศรีวัฒนประภา เคยทำงานร่วมกันที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2015-2017

เพียงแค่ฤดูกาลแรกที่เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม รานิเอรี่ก็พาเลสเตอร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อจบฤดูกาล 2015/16 แต่ฤดูกาลถัดมาผลงานของเลสเตอร์ย่ำแย่อยู่ในโซนตกชั้น ผู้บริหารจึงปลดรานิเอรี่ออกจากตำแหน่งในปี 2017 ซึ่งในครั้งนั้น มีแถลงการณ์ว่า

“นี่คือการตัดสินครั้งที่ยากที่สุดนับตั้งแต่ คิง เพาเวอร์ (King Power) เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City) เมื่อ 7 ปีก่อน แต่เรามีหน้าที่ต้องทำอะไรบางอย่าง โดยให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ในระยะยาวของสโมสรเหนือความรู้สึกส่วนตัวทั้งหมด ไม่ว่าความรู้สึกนั้นจะแรงกล้าแค่ไหน

 เคลาดิโอ รานิเอรี่ นำสิ่งดีงามมากมายเข้ามาในสโมสร ทักษะการจัดการทีม, พลังในการกระตุ้น และวิธีการตัดสินใจที่สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์มากมายซึ่งเรารู้ว่าเขาจะนำมายัง เลสเตอร์ ความอบอุ่น, เสน่ห์และพรสวรรค์ของเขาช่วยปรับเปลี่ยนมุมมองของสโมสรและพัฒนาขนาดของทีมไปสู่ระดับโลก เราจะรำลึกในบุญคุณของเขาตลอดไป สำหรับสิ่งที่เขาช่วยทีมประสบความสำเร็จ

เราไม่เคยคาดหวังว่าสิ่งพิเศษในฤดูกาลก่อนต้องเกิดขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ความจริงการอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกคือเป้าหมายแรกและเป้าหมายเดียวของเราตอนเริ่มต้นฤดูกาล แต่ตอนนี้เราต้องต่อสู้เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้นและรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงคือสิ่งจำเป็นที่สุดกับโอกาสใน 13 เกมสุดท้าย”