เลสเตอร์ทำได้ 3 แต้มเพื่อ ‘เจ้าสัววิชัย’ บุกไปชนะคาร์ดิฟ 1-0

Soccer Football - Premier League - Cardiff City v Leicester City - Cardiff City Stadium, Cardiff, Britain - November 3, 2018 Leicester City's Demarai Gray celebrates scoring their first goal, with team mates, wearing a shirt in remembrance of Vichai Srivaddhanaprabha, late chairman of Leicester City Football Club REUTERS/Darren Staples EDITORIAL USE ONLY. No use with unauthorized audio, video, data, fixture lists, club/league logos or "live" services. Online in-match use limited to 75 images, no video emulation. No use in betting, games or single club/league/player publications. Please contact your account representative for further details.

เกมเตะพรีเมียร์ลีก ประจำคืนวันที่ 3 พฤศจิกายน ในส่วนเกมเตะของทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงนัดแรกหลังจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกจนทำให้นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ เสียชีวิต ได้บุกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่ประเทศเวลส์

เลสเตอร์ ลงสนามในชุดทีมเยือนสีดำ ขลิบสีทอง พร้อมใส่ปลอกแขนดำเป็นการไว้ทุกข์ โดยก่อนเริ่มเกมเตะนัดดังกล่าว สโมสรเลสเตอร์ได้แจกเสื้อยืดที่ระลึกนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับเพื่อตอบแทนน้ำใจแฟนบอลจิ้งจอกสยาม ที่เดินทางไปเชียร์ทีมในเกมกับคาร์ดิฟฟ์ โดยก่อนหน้านี้สโมสรจะมีการแจกผ้าพันคอ แต่เปลี่ยนเป็นเสื้อที่ระลึกแทน นอกจากนี้แฟนบอลเลสเตอร์ที่เดินทางไปกับรถบัสของทีม จะได้รับอาหารเช้าฟรี ก่อนการเดินทาง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติที่นายวิชัย ปฏิบัติในการดูแลแฟนบอลอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว โดยบนรถบัสของแฟนบอลมีโปสเตอร์รูปนายวิชัย พร้อมข้อความว่า “เจ้าของทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก”

ก่อนเริ่มเกมเตะนัดดังกล่าวขณะที่นักเตะเลสเตอร์ และคาร์ดิฟฯ เดินลงสนาม แฟนบอลทั้ง 2 ทีมร่วมกันชูผ้าพันประจำสโมสรของทั้ง 2 ทีม โดยแฟนบอลจิ้งจอกสยามต่างส่งเสียงร้องเพลง “When You’re Smiling
” ซึ่งแปลว่า “เมื่อคุณยิ้ม” ก่อนเริ่มการแข่งขันนักเตะทั้ง 2 ทีมต่างร่วมกันยืนไว้อาลัย 1 นาทีเช่นเดียวกับทุกสนามแข่งขันในค่ำคืนวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยประธานสโมสรของเจ้าบ้านได้เดินถือพวงหรีดลงไปวางที่กลางสนามเพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนักเตะหลายคนของทีมเลสเตอร์ต่างกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ออกมาระหว่างการยืนไว้อาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นัดดังกล่าว แฟนบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ชูป้ายผ้าขนาดใหญ่ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษโดยมีธงชาติไทยอยู่ตรงกลางขนาบข้างตราสโมสรของทั้งสองทีม พร้อมกับมีข้อความว่า “อาร์.ไอ.พี. วิชัย (R.I.P Vichai) ซึ่งเมื่อเกมฟาดแข้งดำเนินมาถึงนาทีที่ 60 ซึ่งสื่อถึงอายุของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา แฟนบอลทั้ง 2 ทีม พร้อมใจกันชูผ้าพันคอ ป้ายผ้า และร้องเพลงประจำสโมสร “เมื่อคุณยิ้ม” อีกครั้งเพื่อร่วมกันแสดงความเคารพและไว้อาลัยต่อการจากไปของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา

ส่วนผลการแข่งขันปรากฏว่า เลสเตอร์ ทำได้สำเร็จรวมใจกันสู้เพื่อเจ้านายที่ล่วงลับบุกไปเอาชนะ คาร์ดิฟ 1-0 ได้ประตูชัยจาก เดมาไร เกรย์ นาทีที่ 55 ทำให้เลสเตอร์เตะ 10 นัด มี 16 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 10 ของตาราง ส่วนคาร์ดิฟ เตะ 11 นัด มี 5 แต้ม อยู่อันดับ 18 ของตาราง

แข้งเลสเตอร์บินมาไทยร่วมงาน

หลังจบเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นัดบุกไปชนะ คาร์ดิฟฯ 1-0 เมื่อคืนวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะผู้บริหารระดับสูง สต๊าฟโค้ช และนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ออกเดินทางจากประเทศอังกฤษมายังประเทศไทยทันที ด้วยเครื่องบินเจ็ทเช่าเหมาลำตามรายงานก่อนหน้านี้ของ “เลสเตอร์ เมอร์คิวรี่” สื่อท้องถิ่นเมืองเลสเตอร์ เพื่อมาร่วมพิธีศพของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของและประธานสโมสรที่วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร จากนั้นจึงเดินทางกลับเพื่อเตรียมความพร้อมฟาดแข้งกับเบิร์นลีย์ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้

โคล้ด ปูเอล กุนซือเลสเตอร์ เปิดเผยว่า นักเตะหลายคนแสดงเจตนารมณ์ที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อแสดงความเคารพต่อเจ้าสัววิชัย


ที่มา:มติชนออนไลน์