‘แคสเปอร์ ชไมเคิล’ นักเตะเลสเตอร์ ผู้สะสมพระเครื่อง

ระหว่างที่คณะของทีมเลสเตอร์ นำโดย จอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, โคล้ด ปูเอล ผู้จัดการทีม พร้อมเหล่านักเตะชื่อดังของเลสเตอร์ อาทิเช่น เจมี่ วาร์ดี้, แคสเปอร์ ชไมเคิล, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , เวส มอร์แกน, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, คริสเตียน ฟุคส์, เจมส์ แมดดิสัน, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เบน ชิลเวลล์, ชินจิ โอกาซากิ, แอนดี้ คิง ฯลฯ เดินทางมาประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมงานสวดพระอภิธรรม นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต ที่หน้าสนามคิงเพาเวอร์ ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นการสวดพระอภิธรรมคืนที่สอง ที่ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร โดยคณะใหญ่ของเลสเตอร์ มาในชุดสูทสีดำเพื่อเป็นการไว้ทุกข์พร้อมกับติดปลอกแขนสีดำ หากใครสังเกตดี จะเห็นว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก ห้อยพระเครื่องที่คอ และปล่อยออกมานอกสูทอยู่องค์หนึ่ง

เมื่อสืบค้นข้อมูลจะพบว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล เป็นหนึ่งในทีมนักเตะเลสเตอร์ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร เมื่อฤดูกาล 2015-2016 ซึ่ง ณ เวลานั้น หลายคนมีความเชื่อในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆ ประการที่เจ้าสัววิชัย บอสใหญ่คิงเพาเวอร์ใช้พึ่งพา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจนักเตะจนประสบความสำเร็จในที่สุด

แคสเปอร์ ชไมเคิล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ชอบสะสมเครื่องลางของขลัง ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ที่โด่งดังเป็นตำนานหลังจากเลสเตอร์ไปไกลถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก มีการบอกกล่าวกันว่า ชไมเคิล เคยขอพระเครื่องจากบอสใหญ่อย่างเจ้าสัววิชัยผู้ล่วงลับไปเป็นของสะสม และทุกๆ ครั้งที่ชไมเคิล เดินทางไปไหนมาไหนมักจะนำพระเครื่องที่ได้จากเจ้าสัววิชัวห้อยติดคอเป็นประจำ

การมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เจ้าสัววิชัย ในวาระสุดท้าย ที่เมืองไทยก็เช่นกัน ชไมเคิล นำพระเครื่องห้อยมาด้วย ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ชไมเคิล คือนักสะสมพระเครื่องของทีมเลสเตอร์อีกราย นอกจากหลายๆ คนที่เลือกจะเก็บผ้ายันต์เลสเตอร์ไว้

ที่มา:มติชนออนไลน์