“โปรเม เอรียา” เต็งแชมป์บลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่ไห่หนาน ฉลองมือหนึ่งโลก

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี จากประเทศไทย มือ 1 ของโลกพร้อมอย่างเต็มที่ในการลงไล่ล่าแชมป์บลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีน รายการรองสุดท้ายของฤดูกาลระหว่างวันที่ 7-10 พฤศิกายน 2561 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 67.2 ล้านบาท

รายการนี้โปรเมได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่ง มีโอกาสลุ้นแชมป์ฉลองการการันตีการยึดมือหนึ่งแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ และรางวัลท็อป 10 และมีโปรสาวไทยร่วมแข่งขันรวม 8 คน แต่เนื่องจากพัค ซองฮยอน โปรมือ 2 ของโลก จากเกาหลีใต้ลงแข่งขันด้วย มือหนึ่งของโลกจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งก่อนเข้ารายการสุดท้ายที่ฟลอริด้า

สัปดาห์นี้เอรียา ได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่ง มีโอกาสจะคว้าแชมป์เนื่องจากผลงานของเธอในปีนี้ทำได้ดีเยี่ยมมาก เล่น 26 รายการจบ 10 อันดับแรกถึง 15 รายการ รวมทั้งแชมป์สามรายการมีแชมป์เมเจอร์ด้วยอย่างยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น  และที่สำคัญผลงานในรายการนี้เธอทำได้ดีเยี่ยมปีที่แล้วจบลงที่ 16 ร่วม และอันดับ 3 เมื่อปี 2016 ส่วนปี2015 คว้าอันดับ 8 ร่วม และปีนี้จะเป็นครั้งที่สี่ที่เธอจะลงเล่น ซึ่งมีลุ้นแชมป์ไม่น้อย

ด้านพัค ซองฮยอน โปสาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 2 ของโลกกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดพักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะเป็นการเล่นรายการนี้ครั้งที่สองหลังจากที่คว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว และผลงานในปีนี้เธอทำได้ดีเยี่ยมคว้า 3 แชมป์เท่ากับเอรียา แล้ว ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์อีกด้วย ดังนั้นเธอจึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟมีลุ้นแชมป์ และหากทำได้จะแย่งมือหนึ่งของโลกกลับจากเอรียาได้ทันที