ประทับใจ! แฟนเลสเตอร์ บินเคารพศพ “เจ้าสัววิชัย” เผยคนเลสเตอร์ มองคุณวิชัยเสมือนพ่อ

แฟนเลสเตอร์บินตรงจากอังกฤษถึงไทย เข้าเคารพศพ เจ้าสัววิชัย เผยท่านประธานเข้ามาเปลี่ยนเลสเตอร์ พัฒนาทีมจากทีมเล็ก จนที่รู้จักของคนทั่วโลก

จากกรณี นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริษัทกลุ่ม คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์เกิดอุบัติเหตุหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยทางญาติได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมนายวิชัย ที่ศาลา 11 กวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) ภายในวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร มาร์ติน โฮลท์ อายุ 75 ปี พร้อม นางกัญญาวีร์ โฮลท์ อายุ 52 ปี ภรรยา เดินทางมาเคารพศพเจ้าสัววิชัย พร้อมกับสวมเสื้อยืดสีขาวรูปคุณวิชัย ด้านหน้าสกรีนคำว่า The Boss ด้านหลังเสื้อ สกรีนคำว่า Khun Vichai You will be forever in our hearths ซึ่งเป็นเสื้อที่ทางสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ แจกเพื่อรำลึกถึงเจ้าสัววิชัย

มาร์ติน เผยว่า ตนเป็นคนอังกฤษ มีภรรยาเป็นคนไทย วันนี้ตั้งใจเดินทางจากอังกฤษ เพื่อมาเคารพศพเจ้าสัว เนื่องจากเป็นแฟนบอลเลสเตอร์ บ้านอยู่เมืองเลสเตอร์ใกล้กับสนาม คิง เพาเวอร์

“ตั้งแต่คุณวิชัยเข้ามา เขาเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใกล้เคียง ช่วยเหลือวัด โรงพยาบาล พัฒนาทีมจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก จากทีมเล็กไร้ความสนใจ กระทั่งมีแฟนบอลเพิ่มขึ้นมาก คุณวิชัยทำให้ลูกชายผมชอบฟุตบอล ได้ฝึกตัวเองจนได้เป็นผู้เล่นเยาวชนของ เลสเตอร์ อีกอย่างคนที่เลสเตอร์มองคุณวิชัย เหมือนพ่อที่คอยดูแลความเป็นอยู่ของลูกเสมอ”

มาร์ติน เผยต่อว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ไปดู เลสเตอร์ฯ แข้งกับ เวสต์แฮม หลังจากจบเกมส์ที่เสมอกัน 1-1 ก็เดินทางกลับบ้าน จนมาทราบอีกทีว่าคุณวิชัย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ก็รู้สึกเสียใจมาก ที่ทีมและชาวไทย ต้องเสียบุคคลที่ดีไป

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์