“บิ๊กตู่” สั่งเปรี้ยง! ยกเครื่องชนิดกีฬาล้มเหลวในซีเกมส์!

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า วันที่ 21 สิงหาคม ได้รับการติดต่อจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งว่า ทาง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เฝ้าติดตามและส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อย่างใกล้ชิด ได้มอบนโยบายเร่งด่วนมาว่า ให้ กกท.จัดทำรายงานสรุปผลงานและประเมินผลงานนักกีฬาไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พร้อมข้อเสนอแนะเพื่อนำส่งให้รัฐบาลรับทราบ โดย พล.อ.ประยุทธ์เน้นย้ำให้ กกท.ทำการทบทวนว่ามีชนิดกีฬาใดบ้างที่ประสบความสำเร็จ และจะมีแนวทางพัฒนาต่อยอดไปอีกระดับอย่างไร ในทางกลับกัน มีชนิดกีฬาใดบ้างที่ไม่พัฒนา ย่ำอยู่กับที่ และประสบความล้มเหลวในซีเกมส์คราวนี้

นายสกลกล่าวต่อว่า นโยบายที่ได้รับมอบหมายมานั้น ในส่วนของชนิดกีฬาที่ล้มเหลวไม่พัฒนานักกีฬา ขนาดกีฬาซีเกมส์ยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทองได้นั้น รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากและกำชับให้ กกท.กำหนดแนวทางแก้ไข เบื้องต้นที่คิดไว้ หากล้มเหลวในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะมีต่อการพิจารณาส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการต่อๆ ไปของทัพนักกีฬาไทย หรือแม้กระทั่งการตัดงบประมาณอุดหนุน

“ท่านนายกรัฐมนตรีฝากมาแม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงทีมงานบริหารสมาคมเพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น หากจำเป็นก็ต้องทำ เพราะบางสมาคมอยู่ไปแบบวันๆ หวังแค่งบประมาณเตรียมนักกีฬาและอุปกรณ์กีฬาเพื่อร่วมทีมมาแข่งขัน ขนาดอาเซียนยังไม่ประสบความสำเร็จก็คงต้องถึงเวลาที่ต้องเจอมาตรการบางอย่างนับจากนี้ไปเพราะเป็นนโยบายรัฐบาลที่สั่งลงมา” นายสกลกล่าว

 


ที่มา มติชนออนไลน์