“พระองค์หญิง” ทรงคว้าเหรียญเงินขี่ม้าซีเกมส์ ทรงปลื้ม-กอดพระบรมฉายาลักษณ์ “ร.9”

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ส.ค. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงม้าปริ้นซ์ ชาร์มมิ่ง นำทีมชาติไทยลงแข่งขันประเภทศิลปะการบังคับม้า ประเภททีม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทยที่มีพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงนำทีมนักกีฬาไทย เฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์, ภัคจิรา ธงภักดิ์ และ อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ คว้าอันดับ 2 ได้เหรียญเงิน ด้วยคะแนนรวม 206.211 คะแนน ส่วนเหรียญทอง ได้แก่ เจ้าภาพ มาเลเซีย ทำได้ 210.947 คะแนน และเหรียญทองแดง ได้แก่ สิงคโปร์ ทำได้ 201.289 คะแนน

สำหรับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเคยได้เหรียญทองแบดมินตัน ทีมหญิง ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ค.ศ.2005 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

จากนั้น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงประทานสัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า “ถามว่าดีใจมั้ย ดีใจมากค่ะ ปลื้มอยู่ข้างใน มันจะไหลออกมา ดีใจที่สุดคือตอนได้กอดพระฉายาบรมลักษณ์ท่านปู่ (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ได้ถวายท่าน ปกติเวลาแข่งแล้วเราได้เหรียญ พระองค์ท่านจะทรงคล้องให้เสมอ ไม่คำพูดอะไรอีกแล้ว

“หญิงเข้าใจว่าคนไทยทุกคนคงเข้าใจในสิ่งที่เราพูด เพราะ ณ ตอนนั้นมันปลื้มปริ่ม มันพีคระดับ 10 แล้วน้ำตาจะไหล มีพรุ่งนี้อีก 1 วัน ลุ้นกันต่อไป ขอบคุณทุกคนมาก ขอบคุณคนไทยทุกท่านที่ส่งกำลังใจ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาเชียร์ ขอบพระทัยเสด็จพี่”

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์