ฟอร์มเยี่ยม! ผจก.ซัปโปโร ยกย่องฝีเท้า “ชนาธิป” ทำให้นึกถึงการ์ตูนดัง “กัปตันสึบาสะ”

ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยว่ามีความยอดเยี่ยมราวกับถอดแบบมาจากการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง “กัปตัน สึบาสะ” หลังจากเขาช่วยทีมยิงได้ 9 ประตูจากการลงสนาม 31 นัดในทุกรายการ พร้อมพาซัปโปโรสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 เจลีกเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Fox Sports สื่อกีฬาดังรายงานคำสัมภาษณ์ของ ฮิโรคัตสึ มิคามิ ที่ระบุว่า “ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของชนาธิปในปี 2018 ทำให้ตอนนี้ ชนาธิป กลายเป็นที่ยอมรับของทั้งเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล รวมถึงกลายเป็นนักฟุตบอลที่โด่งดังในญี่ปุ่นด้วย เขาไม่ได้แค่สร้างปาฏิหาริย์ให้กับแฟนบอลซัปโปโรเท่านั้น แต่จากการที่เขาพัฒนาฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม ก็ได้ทำให้แฟนบอลของทีมอื่นอยากดูผลงานของเขาในสนามเหมือนกัน

“คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ตั้งค่าตัวของเขาชนาธิป สรงกระสินธ์ ไว้ที่ 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 201.3 ล้านบาท) เผื่อว่ามีทีมไหนอยากซื้อเขาไปร่วมทีม ตอนนี้ ชนาธิป ทำให้เรานึกถึงเรื่องกัปตัน ซึบาสะ เลยล่ะ”

ทั้งนี้หลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกตั้งค่าตัวเอาไว้ที่ 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 201.3 ล้านบาท ทำให้เขากลายเป็นนักเตะจากภูมิภาคอาเซียนที่มีค่าตัวสูงที่สุด แซงหน้า นีล เอเธอริดจ์ ผู้รักษาประตูคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์