35 แบรนด์! เนย์มาร์ ขึ้นแท่นนักบอลรับสปอนเซอร์มากสุดในโลก

เมื่อ 12 ธ.ค. เดอะซันรายงานว่า ดาวเตะคนดังของทีมปารีสแซง-แฌร์แม็ง กลายเป็นนักเตะที่เซ็นสัญญากับสินค้าต่างๆ เพื่อรับเป็นสปอนเซอร์ โปรโมตสินค้ามากถึง 35 บริษัทเข้าไปแล้ว

ซึ่งมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว!

ต่อไปนี้ไม่ว่าเขาจะพูด เดิน แต่งตัว ล้วนมีแบรนด์ต่างๆ กำกับอยู่แทบทั้งสิ้น

ถึงแม้ว่า โรนัลโด้ (จูเวนตุส) จะยังคงครองตำแหน่งนักเตะที่รับทรัพย์จากการบอกรับสปอนเซอร์สินค้ามากที่สุดในโลก (37 ล้านปอนด์ ตามการรายงานของฟอร์บส์) แต่เนย์มาร์ มีจำนวนสินค้าที่ร่วมเซ็นสัญญามากกว่า

ขณะที่ยอดผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดีย เนย์มาร์ (106.56 ล้านฟอลโลว์เวอร์) ยังคงตามหลังโรนัลโด (147.05) โดยนี่เป็นยอดรวมทุกแพลตฟอร์มของสังคมออนไลน์

ถึงกระนั้น เนย์มาร์ ก็ยังมียอดผู้ติดตามเหนือนักเตะดังคนอื่นๆ อยู่มากพอควร อาทิ เมสซี่ (102.31 ล้าน), เดวิด เบ็คแฮม (52.21 ล้าน) และเลอบรอน เจมส์ (45.05 ล้าน)

สำหรับเนย์มาร์ เพิ่งเซ็นสัญญาล่าสุดรับเป็นสปอนเซอร์ให้กับธนาคารแห่งชาติกาตาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ฟอร์บส์เคยรายงานว่า เนย์มาร์ทำเงินจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าได้ 14 ล้านปอนด์ในปี 2561 โดยรายได้จากการลงเล่นให้ทีมปารีสทั้งปี อยู่ที่ 57 ล้านปอนด์

ด้านการบริหารจัดการเกี่ยวกับการดูแลตัวเองและการนำเสนอสินค้า ทางเนย์มาร์ตั้งบริษัทดูแลภาพลักษณ์ขึ้นมา ชื่อว่า NR Sports ซึ่งมีหน้าข่าวส่วนตัวเพื่อรายงานเรื่องราวของเนย์มาร์โดยเฉพาะด้วย เรียกว่า Planet Neymar

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์