“โซลชาร์” เผย “เวย์น รูนี่” ช่วยแนะแนวทางคุมทีมปีศาจแดงบุกเก็บชัยชนะสวยหรู 5-1

Photo by Geoff CADDICK / AFP

หลังจากที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้งโอเล่ กุนนาร์ โซลซาร์ อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมนั่งตำแหน่งผู้จัดการทีม คุมทีมชั่วคราวในฤดูกาล 2018/19 แทนที่โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนปลดจากตำแหน่ง โซลชาร์มีเวลาทำงานเพียง 2 วันก่อนคุมทีมลงแข่งขันนัดแรกกับสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อคืนนี้ (เย็นวันที่ 22 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่นปประเทศเวลส์)

ผลการแข่งขันปรากฏว่าโซลชาร์พานักเตะปีศาจแดงบุกไปเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ถึงถิ่น 5-1 ประตู ซึ่งถือเป็นสถิติการยิงประตูสูงสุดนับตั้งแต่สิ้นสุดยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

หลังจบการแข่งขัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปิดเผยว่า เวย์น รูนี่ เป็นคนให้คำแนะนำและช่วยเหลือเขาในการคุมทีมแข่งขันนัดแรกนี้

“ผมมาถึงแมนเชสเตอร์คืนวันพุธ ผมมีเวลากับนักเตะแค่วันพฤหัสและวันศุกร์ ผมคิดว่าน่าจะเป็นข้อความจากวาซซ่า (เวย์น รูนี่) ที่ช่วยพวกเราในวันนี้ เขาบอกพวกเราว่าให้ทำให้นักเตะเอนจอยกับการเล่นฟุตบอล ยิ้ม และรุก แค่เป็นแมนฯ ยูไนเต็ด และนั่นคือสิ่งที่ผมขอให้พวกเขาทำ มันเป็นสัปดาห์ที่ยากสำหรับพวกเขา และเป็นสัปดาห์ที่ยากสำหรับผม มันมีอะไรมากมายอยู่ในหัวของพวกเขา แล้วพวกเขาก็ตอบสนองได้อย่างน่าอัศจรรย์”  

นอกจากนี้ในระหว่างการแข่งขันผู้บรรยายการแข่งขันยังบอกว่าโซลชาร์ยอมรับว่าได้โทรขอคำปรึกษาจากเซอร์ เอล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ของทีมปีศาจแดงด้วย