“ซัปโปโร่” ยก “เมสซี่เจ” คล้าย “กัปตัน ซึบาสะ” พร้อมตั้งค่าตัวเฉียด 200 ล้านบาทหากย้ายทีม

ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในศึกเจ 1 ลีก ออกมาพูดถึงฟอร์มการเล่นของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และได้มีการเปรียบเทียบคล้ายคลึงกับกัปตันซึบาสะ ตัวละครเอกในการ์ตูนลูกหนังชื่อดังของญี่ปุ่น

มิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติไทยย้ายไปเล่นให้กับซัปโปโร่ด้วยสัญญายืมตัวช่วงเลกสอง ปี 2017 ด้วยระยะเวลาปีครึ่ง ทว่าในปี 2018 กลับระเบิดฟอร์มเก่ง ช่วยทีมจบในอันดับ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดที่ทีมเคยเล่นบนลีกสูงสุด และยิงไปทั้งสิ้น 9 ประตู แอสซิสต์ไป 5 ครั้ง ก่อนจะถูกดึงไปร่วมทัพถาวร

ฮิโรคัตสึ มิคามิ กล่าวว่า ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเขาในปี 2018 ชนาธิป ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล และกลายเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น ชนาธิป ไม่เพียงสร้างความมหัศจรรย์ให้กับแฟนบอลของซัปโปโรเท่านั้น แต่การพัฒนาของเขา ทำให้แฟนบอลของทีมอื่นอยากเห็นเขาในสนามด้วย สโมสรตั้งราคาขายไว้ที่ 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 194.7 ล้านบาท ในกรณีที่มีทีมต้องการซื้อตัวเขาจากซัปโปโร่

“วันนี้ชนาธิป ทำให้เรานึกถึงปรากฎการณ์ของกัปตันซึบาสะ” มิคามิกล่าวปิดท้าย

สำหรับชนาธิป สรงกระสินธ์ กำลังอยู่ในช่วงช่วยทีมชาติไทยทำศึกฟุตบอลรายการเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยชนาธิปเพิ่งทำประตูชัยพาช้างศึกเอาชนะบาห์เรน 1-0 เก็บสามแต้มลุ้นผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาต์ และจะลงชี้ชะตากับ ยูเออี ในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม วันจันทร์ที่ 14 มกราคม เวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง 7HD ถ่ายทอดสด

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์