“ชนาธิป” เผยจุดแข็งทัพช้างศึก พร้อมสู้เต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทย

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไล่ตีเสมอ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ทำให้ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ประเทศยูเออี เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนั้น

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ของทุกคนครับ ดีใจมากถึงแม้ผลจะออกมาเสมอ ผมรู้สึกขอบคุณโค้ช สตาฟฟ์ แล้วก็เพื่อนๆร่วมทีมทุกคน รวมถึงนักกายภาพหมอนวด เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญแฟนบอล ถ้าไม่มีพวกเขา ทีมชาติไทยก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้”

“สิ่งหนึ่งที่ทีมชาติไทยเป็นจุดแข็งของทีมคือ ทุกคนมีความสามัคคี รอบต่อไปไม่ว่าจะเจอกับชาติไหนเราก็พร้อมสู้เต็มที่เพื่อแฟนบอลไทยทุกคนครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ที่จะแข่งขันกันวันที่ 16 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย 20.30 น. โดยศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศไทย 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์