‘ทีมชาติไทย’ เจอ ‘จีน’ รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมศึกเอเชี่ยนคัพ วันที่ 20 ม.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ประจำค่ำคืนวันที่ 16 มกราคม ไฮไลต์ที่น่าติดตามจะอยู่ที่เกมเตะนัดสุดท้ายของกลุ่มซี ซึ่งกลุ่มนี้ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม จะต้องโคจรมาพบกับทีม “ช้างศึก” ที่มี “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทีม ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งไทยเข้ารอบไปในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเอ โดยมี “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นแชมป์กลุ่ม

ก่อนเกมเตะนัดสุดท้ายกลุ่มซี จีน อยู่อันดับ 1 ของกลุ่ม เตะ 2 นัด มี 6 แต้ม (ประตูได้เสีย +4) ส่วนอันดับ 2 เกาหลีใต้ 2 นัด มี 6 แต้ม เช่นกัน (ประตูได้เสีย +2) ขณะที่อันดับ 3 คีซ์กีซสถาน 2 นัด ไม่มีแต้ม (-2) และอันดับ 4 ฟิลิปปินส์ (-4)

ทั้ง 2 คู่ เริ่มฟาดแข้งพร้อมกัน เกาหลีใต้ พบ จีน และอีกคู่ คีซ์กีซสถาน พบ ฟิลิปินส์

ไฮไลต์ที่แฟนบอลไทยจับตามองอยู่ที่คู่ของ เกาหลีใต้ กับ จีน เพราะคู่นี้จะวัดว่าใครจะจบอันดับ 2 ของกลุ่มและมาเจอทีมช้างศึก ส่วนแชมป์ของกลุ่มซี จะไปพบกับ ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม A/B/F

ปรากฎว่า “โสมขาว” เกาหลีใต้ จัดเต็มไล่อัด จีน ไป 2-0 ประตู โดยได้ประตูจาก การซัดจุดโทษของ ฮวาง อุย-โจ นาทีที่ 14, คิม มิน แจ นาทีที่ 51

อีกคู่ คีซ์กีซสถาน ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1

ส่งผลให้เกาหลีใต้ จบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มซี เตะ 3 นัด มี 9 แต้ม ส่วน จีน จบอันดับ 2 ของกลุ่ม เตะ 3 นัด มี 6 แต้ม อันดับ 3 คีซ์กีซสถาน เตะ 3 นัด มี 3 แต้ม ส่วนฟิลิปินส์ จบบ๊วยของกลุ่ม เตะ 3 นัด ไม่มีแต้ม

จากผลการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มซี ส่งผลให้ ทีมชาติไทย จะต้องพบกับ ทีมชาติจีน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันที่ 20 มกราคม 2562 ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


ทั้งนี้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เคยลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ชุดใหญ่ ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายที่ทั้งคู่พบกัน โดยทีมชาติไทย ณ เวลานั้นคุมทีมโดย มิโลวาน ราเยวัช ที่เพิ่งโดนปลดไประหว่างทัวร์นาเมนต์นี้ พ่ายให้กับจีน ไป 0-2 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนปีที่แล้ว