“มาดามแป้ง” ชวนให้กำลังใจทีมบอลหญิง นัดอุ่นเครื่องพบไต้หวัน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งมีคิวลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติไต้หวัน ในวันที่ 10 มิ.ย. เริ่มการแข่งขันในเวลา 18.00 น. ที่แพท สเตเดี้ยม (คลองเตย) ซึ่งฟีฟ่ายืนยันให้เป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการสามารถเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง

ด้าน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ฟีฟ่าได้ตอบอนุมัติมาเรียบร้อย ให้การอุ่นนัดแรกนับคะแนนได้ ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่นอกจากน้องๆ จะได้ทดสอบตัวเองในบ้านของเรา หลังฟิตซ้อมกันมา 2 เดือนในช่วงแรกของการเตรียมซีเกมส์ ที่สำคัญยังได้เก็บคะแนนฟีฟ่าตามเป้าหมายของเราแต่แรกอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันมีผลต่อการจัดโถจับฉลากชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่จอร์แดน”

“ตอนนี้น้องๆ ของเราพร้อมมากนะคะ โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ที่ซ้อมกันค่อนข้างหนักมากเพื่อรับมือไต้หวันที่คงตั้งใจมาล้างตาในบ้านเรา แน่นอนว่าการลงสนามทุกครั้งเราอยากได้ชัยชนะ อยากทำให้ดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด อยากให้น้องๆ ได้ประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเองกับงานหนักที่รออยู่ข้างหน้า อยากให้แฟนบอลชาวไทยทุกท่านสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงของเราด้วย มาชมมาเชียร์ฟุตบอลหญิงในบ้านของของเรา เข้าชมฟรีด้วย นักกีฬาทุกคนอยากได้กำลังใจ จากแฟนบอลชาวไทย”

ขณะที่ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ไม่ว่าเราจะเล่นกับใครเราหวังชัยชนะ โดยเฉพาะเกมนี้ที่มีการเก็บคะแนน เรายิ่งต้องการชัยชนะ ซึ่งหวังว่านักเตะทุกคนจะเล่นได้ตามที่ฝึกซ้อมมาคือพยายามแย่งบอลกลับมาให้ได้เร็วที่สุด สำหรับนักเตะที่ฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บ เราคงให้ลงด้วย แต่คงไม่เต็มแมตช์ เพราะเรายังมีเป้าหมายใหญ่อยู่ที่ซีเกมส์ ทั้งนี้เชื่อว่านักเตะทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี”

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์