“โค้ชโต่ย” ไม่กังวล แม้ ช้างศึก มีเวลาเก็บตัวน้อย ก่อนลุยศึกไชน่า คัพ

หลังจาก “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ  23 ขุนพล ช้างศึก ชุดลุยศึก ไชน่า คัพ 2019 ที่ มณฑล หนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ซึ่งจะมีการนับ คะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง เนื่องจากเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match โดย 4 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ อันดับ 72 ของโลก, ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า อันดับ 7 ของโลก, ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก และ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก

“โค้ชโต่ย” ได้กล่าวหลังเกมว่า ได้มีการปรึกษาทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนแล้วจึงตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย แม้จะมีเวลาเตรียมตัวน้อย แต่ต้องเข้าใจสถานการณ์ของสโมสรด้วย เพราะอยู่ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีก ทุกทีมทั่วโลกเขาเองก็ไม่ได้มีเวลาเก็บตัวยาวเหมือนกันครับ ซึ่งเราจะมาเก็บตัวเป็นสัปดาห์เหมือนเมื่อก่อนคงไม่ได้ครับ

“นักเตะชุดนี้หลายคนเคยเล่นด้วยกันมาแล้ว คิดว่าคงไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก อีกอย่างตอนนี้อยู่ในช่วงเปิดฤดูกาล เรื่องความฟิตคงไม่กังวล ผมเองเพียงแค่ลงรายละเอียดเรื่องแท็คติค ซึ่งเวลาที่เหลือน่าจะเพียงพอ”

“อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าเกมนี้เราต้องการหาประสบการณ์จากทีมที่แข็งแกร่งกว่า ซึ่งหากเราได้แชมป์ก็ถือเป็นโบนัส การเจอกับจีนนัดนี้จะแตกต่างจากที่พบกันในเอเชี่ยนคัพ อย่างแน่นอนครับ รายละเอียดต่างๆ คงพูดตอนนี้มากไม่ได้ อยากให้ไปดูในสนามดีกว่าครับ”

 


ที่มา : ข่าวสดออนไลน์