‘คล็อปป์’ พอใจหงส์แซงเรือใบคืนหัวตารางพรีเมียร์ ชี้ชนะทุลักทุเลเพราะโปรแกรมแน่น

เยอร์เก้น คล็อปป์ (Reuters)

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมกลับขึ้นไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก หลังบุกเฉือนชัยฟูแล่ม 2-1 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ทำให้มี 76 คะแนน จาก 31 นัด เหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 2 แต้ม ว่า นัดนี้ลูกทีมเริ่มต้นได้ดี แต่ก็เสียจังหวะไปเล็กน้อยหลังจากนั้น เหมือนสนิมเกาะในช่วงครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลัง จริงๆ น่าจะปิดเกมได้อย่างเด็ดขาด พอทำไม่ได้ อีกฝ่ายเลยตีตื้นจนเก็บชัยแบบทุกลักทุเล

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ไม่ได้นึกสงสัยในสภาพจิตใจของลูกทีมเลย แต่อยากให้เกมออกมาสมบูรณ์แบบกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ทีมยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และเป้าหมายสำคัญตอนนี้คือการรักษาสถานะการลุ้นแชมป์ลีกเอาไว้ ซึ่งก็ทำได้สำเร็จ การขึ้นนำจ่าฝูงเป็นตำแหน่งที่ดี เพราะซิตี้ไม่มีทีท่าว่าจะยอมทำแต้มหลุดมือง่ายๆ ดังนั้น หงส์แดงจึงต้องพยายามเก็บชัยชนะไปเรื่อยๆ เท่านั้น

“ผมยังไม่เห็นว่าเราตื่นตระหนกกับสถานการณ์ขณะนี้ และชอบที่ลูกทีมตอบสนองในเกมได้ดี เกมนี้เราอาจจะทำพลาดเล็กๆ น้อยๆ หลายครั้ง แต่ก็เข้าใจได้เพราะเป็นสัปดาห์ที่หนักมาก เนื่องจากต้องไปเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่มิวนิก จากนั้นกลับอังกฤษแล้วเดินทางต่อไปลอนดอน ดังนั้น ตนจึงไม่ติดใจอะไร” คล็อปป์กล่าว

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์