‘ส.จักรยานไทย’ เตรียมแผนลุยศึกใหญ่ วางเป้าคว้าชัยซีเกมส์2019-ควอลิฟายตั๋วโอลิมปิก2020

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 35 สโมสร จากทั้งหมด 44 สโมสร เกินกึ่งหนึ่งตามระเบียบข้อบังคับ สรุปสาระการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมรับทราบการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารสมาคม 4 คน อีกทั้งยังได้รับสโมสรสมาชิกใหม่เพิ่มอีก 2 สโมสร ได้แก่ สโมสรรู้ใจดอทคอม และสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งได้จัดตั้งมูลนิธิสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกีฬาจักรยานให้เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง

จากนั้นที่ประชุมได้รับรองการแก้ไขข้อบังคับ หมวดที่ 6 นักกีฬา ต้นสังกัดบุคลากร และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ข้อ 48 เรื่องการพิจารณานักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย สำหรับงบดุล ประจำปี 2561 สมาคมฯ มีรายรับมากกว่ารายจ่าย 6,271,727.72 บาท

พล.อ.เดชา กล่าวว่า ผลการดำเนินงานเมื่อปี 2561 ได้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศตลอดทั้งปี มีผลงานโดดเด่นมากมาย โดยเฉพาะในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย, จักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอินโดนีเซีย สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานปี 2562 มีภารกิจหลักใหญ่ๆ ในรอบปี 2562 ต่อเนื่อง 2563

ภารกิจแรกคือ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม ประเภทถนน, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ต้องมีผลงานเลิศ ส่วนภารกิจที่สอง คือการส่งนักกีฬาประเภทถนน, ลู่, เมาเท่นไบค์ และบีเอ็มเอ็กซ์ ตระเวนเก็บคะแนนสะสม เพื่อให้ได้สิทธิ์ควอลิฟายเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหวังจะได้สิทธิ์อย่างน้อย 2 คน

นอกจากนี้ สมาคมฯ มีแผนจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติขณะเดียวยังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติอีกหลายรายการ ด้านแผนพัฒนาบุคคลากร สมาคมฯ ได้จัดอบรมผู้ฝึกสอน อบรมผู้ตัดสินระดับนานาชาติ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งบุคลากรไปอบรมต่างประเทศด้วย ซึ่งสมาคมมีแผนจะมีการส่งบุคลากรไปอบรมเพิ่มเติมอีกหลายคน

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์