บาสเกตบอลฮ่องกง ‘แชมป์โปรลีก’ บินมาไทยท้าชนนักยัดห่วง ‘เทรลล์’

นักบาสเกตบอลโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ เนื้อหอม ทีมดังจากฮ่องกงแชมป์ลีกดิวิชั่น 2 บินตรงมาขออุ่นเครื่องถึงเมืองไทย โดยโรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ เปิดเผยว่า นักกีฬาบาสเกตบอลทีม ริสฮิลล์ แชมป์บาสลีกดิวิชั่น 2 ซึ่งเป็นทีมที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้นำนักกีฬาเดินทางมาเมืองไทย พร้อมกับขอลงทีมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมีนักกีฬาบาสเกตบอลระดับดีกรีทีมชาติหลายคน ในวันที่ 30 มีนาคม และอีกนัดได้ขออุ่นเครื่องกับ ทีมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ เจ้าของฉายา “บลู ดรากอน” ดีกรีสารพัดแชมป์ เพื่อต้องการสร้างความมั่นใจให้กับทีม ก่อนจะเดินทางกลับไปแข่งขันระดับลีกภายในประเทศในเดือนหน้า

สำหรับรายชื่อนักกีฬาบาสเกตบอลโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ซึ่งนำทีมโดย ซูเลย์ ดอมเบีย, เอซิส ดอมเบีย , อาเหม็ด ปีเตอร์ จอห์น , เกอร์ซูม มอนเทส, เซียน วิลลาฟลอร์, เจอโรม เอ็นเดนด้า, โคบี้ ฟรานซิสโก้, จีโล โกเมซ, ปริ้นซ์ ซาโน่, อัลเลนเจอร์ เดลา ครูซ, ชัค วิลลาลอน และ อีธาน ซูกุยแทน โดยมี ทรอย อูมาลีย์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ เป็นผู้ควบคุมทีม

โรเบิร์ต เทรลล์ ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า นักกีฬาบาสเกตบอลทีมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ เป็นทีมระดับนักเรียนที่มีอายุไม่เกิน 19 ปี แต่ด้วยสรีระผนวกกับความแข็งแกร่งของร่างกาย และส่วนสูงของนักกีฬาในทีมโดยเฉลี่ย 180 เซนติเมตร ยกเว้น ซูเลย์ ดอมเบีย กับ เอซิส ดอมเบีย มีความสูงถึง 2 เมตรกับอีก 10 เซนติเมตร ลีลาการชู้ต / การดั้งส์ ไม่แตกต่างจากนักบาสเกตบอลอาชีพ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เป็นทีมอันดับ 1 อยู่ในขณะนี้ การที่ ทีมริสฮิลล์ ทีมแชมป์ดิวิชั่น2 ระดับอาชีพจากฮ่องกง ซึ่งน่าจะมีสรีระสูงใหญ่ไม่แพ้กัน เดินทางมาขออุ่นเครื่องถึงเมืองไทย ทั้งที่ต่างก็ไม่เคยเห็นการเล่นซึ่งกันและกันมาก่อน แต่มั่นใจว่า ทีมบาสโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จะสู้อย่างสมศักดิ์ศรีซึ่งน่าจะเป็นเกมการอุ่นเครื่องที่สนุกเร้าใจอีกแมตช์หนึ่ง

สำหรับการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมริสฮิลล์ (ฮ่องกง) กับ ทีมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 ที่ยิมเนเซียม โรงเรียนนานาชาติ บางกอก เปร็ป (สปอร์ต ฮอลล์ อาคาร เอ. อยู่ในลุมพินีเพลส เข้ามาในซอยอ่อนนุช สุขุมวิท 77 เพียงแค่ 400 เมตรเท่านั้น) ซึ่งกำหนดทำการแข่งขัน 4 ควอเตอร์ เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 – 15.30 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์