‘บาร์ซ่า’ ถล่มแมนยูฯ 3-0 อายแอ็กซ์’ เชือด ‘ยูเว่’ 2-1 นัดที่สอง ลิ่วเข้ารอบรองฯ แชมเปี้ยนส์ลีก

Photo : REUTERS
“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดถิ่นคัมป์นูไล่ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง รวมผลสองนัดชนะขาด 4-0

เกมนี้ แอชลี่ย์ ยัง แข้งจอมเก๋าดันหวดติดบล็อกของเมสซี่ ก่อนที่แข้งเบอร์ 10 จะโชว์ความเทพแตะบอลลอดขาเฟร็ด และตะบันอัดบอลพุ่งเบียดเสาเข้าประตูให้บาร์ซ่าขึ้นนำอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 16

จากนั้นเมสซี่ ก็ซัลโวผ่านมือของดาบิด เด เคอา ที่ซองแตกแบบงงๆ จนบอลลอดใต้แขนแฉลบเข้าประตูไป ช่วยให้บาร์เซโลน่านำห่าง 2-0 ตั้งแต่นาทีที่ 20 ซึ่งนับเป็นประตูที่ 10 ของเมสซี่ในการลงเล่น 8 แมตช์ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้

รูปเกมโดยรวมเข้าทางเจ้าถิ่นแบบเห็นได้ชัด กระทั่งฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะได้โอกาสปั่นโค้งๆ หน้ากรอบเขตโทษช่วยให้บาร์ซ่าหนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 62 และเป็นประตูปิดท้ายให้ต้นสังกัด ผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างลิเวอร์พูลกับปอร์โต้ในรอบถัดไป

ส่วนอีกคู่ อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บุกเฉือนชนะ “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อคืนวันที่ 16 เมษายน รวมผลสองนัดอายแอ็กซ์ชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยอายแอ็กซ์จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ต่อไป

 

ที่มา:มติชนออนไลน์