ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ถล่ม ‘ฮัดเดอร์สฟิลด์’ 5-0 ‘ซาลาห์’ทุบสถิติดาวยิงนำ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับไปนำจ่าฝูงอีกครั้งหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ “เจ้าตูบ” ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-0 ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 26 เมษายน

เริ่มเกมมาแค่ 14 วินาทีเท่านั้น ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่นาบี เกอิต้า เข้าไปกดดันจนบอลไปเข้าทาง โม ซาลาห์ จ่ายให้เกอิต้า สอดขึ้นมายิงเช็ดเสาสองเข้าประตูไป

นาทีที่ 23 ลิเวอร์พูลมาหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ลากขึ้นมาจากกลางสนาม ก่อนจ่ายออกซ้ายให้แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดเข้าไปที่จุดนัดพบให้ซาดิโอ มาเน่ ขึ้นโหม่งเต็มๆ เข้าประตูไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลยาวจากแดนหลังให้โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ วิ่งเข้าไปยกบอลหลบโยนาส ลอสเซิล เข้าประตูไป จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลนำฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 66 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลเข้าไปให้มาเน่ขึ้นไปโหม่งเข้าประตู เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในนัดนี้ และขยับขึ้นไปเป็นดาวซัลโวร่วมกับ โม ซาลาห์ ที่ 20 ประตูเท่ากัน

หงส์แดงมาได้ประตูปิดท้ายในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่โรเบิร์ตสัน เปิดจากทางซ้ายให้ซาลาห์ เข้าไปชาร์จเป็นประตูที่ 69 ใน 100 นัดของตัวเขาเอง ทุบสถิตินักเตะที่ยิงให้สโมสรมากที่สุดใน 100 นัดแรกของโรเจอร์ ฮันท์ ที่ทำเอาไว้ 112 ปีลงได้สำเร็จ

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 เก็บ 3 คะแนนพร้อมกับแซงกลับไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวอีกครั้ง มี 91 คะแนนจาก 36 นัด นำ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน ก่อนที่ซิตี้จะพบกับ เบิร์นลีย์ ในวันอาทิตย์นี้

ผลลีกอื่นๆ ที่น่าสนใจ
บุนเดสลีก้า เยอรมนี
เอาก์สบวร์ก แพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-4

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
บอร์โดซ์ แพ้ ลียง 2-3


ที่มา:มติชนออนไลน์